x close

ฉงน ซากศพปริศนาคล้ายมนุษย์เกยตื้น เชื่อเป็นสัตว์ดูดเลือดในตำนาน


ซูปาคาบรา

           เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2558 ว่า ชาวบ้านในเมืองคาร์เมน เดล ปารานา ประเทศปารากวัย สุดฉงน พบซากศพปริศนาลอยมาเกยตื้นริมน้ำ ลักษณะคล้ายมนุษย์แต่ดูเหมือนจะไม่ใช่ เชื่ออาจจะเป็นชูปาคาบรา สัตว์ดูดเลือดแพะในตำนานแถบละตินอเมริกา

           จากคลิปวิดีโอที่ชาวบ้านผู้พบซากบันทึกไว้ แสดงให้เห็นซากศพที่ซีดเซียว น้ำหนักเบาพลิ้วไปตามแรงกระเพื่อมของน้ำ แขนและขานั้นมีลักษณะคล้ายกับมนุษย์ แต่เมื่อมองโดยรวมแล้วไม่น่าจะเป็นมนุษย์แน่ ๆ มันคล้ายกับลิงเสียมากกว่า

ซูปาคาบรา

           อย่างไรก็ดี หลังจากพบซากแล้ว ชาวบ้านก็ได้นำขึ้นมาบนฝั่งและส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่ามันคือสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใด ซึ่งทางด้านจาเวียร์ เมดินา ผู้เชี่ยวชาญ ได้เปิดเผยว่า สัตว์ปริศนานี้น่าจะเป็นสัตว์ตระกูลลิง เพราะว่ามันมีแขนและขา แต่นั่นก็เป็นเพียงการสันนิษฐานเท่านั้น ยังไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วมันคืออะไร ซากนี้ตรวจสอบได้ยากหน่อยเพราะมันเน่าเปื่อยมากแล้ว

           ถึงแม้ว่าผู้เชี่ยวชาญจะเผยว่ามันน่าจะเป็นลิง แต่ชาวบ้านหลายคนกลับเชื่อว่ามันอาจจะเป็น "ชูปาคาบรา" สัตว์ลึกลับในตำนานแถบละตินอเมริกา ซึ่งถูกเล่าขานกันว่ามันมักจะฆ่าแพะและดูดเลือดแพะ แต่ถึงกระนั้นก็ยังไม่มีใครเคยพบเห็นชูปาคาบราเลยสักคน

ซูปาคาบรา

world_id:562eebf94d265a67328b4569

ภาพจาก คุณ duck สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉงน ซากศพปริศนาคล้ายมนุษย์เกยตื้น เชื่อเป็นสัตว์ดูดเลือดในตำนาน อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2558 เวลา 11:44:13 126,778 อ่าน
TOP