x close

เจ๋งเลย ตู้เย็นใต้ดิน เย็นได้ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า อุณหภูมิ 10-12 องศา ตลอดปี



เจ๋งเลย

             นักประดิษฐ์ชาวเนเธอร์แลนด์ผุดตู้เย็นสุดเก๋ไก๋ Ground Fridge ตู้เย็นฝังใต้ดิน ไม่ต้องใช้ไฟฟ้าให้สิ้นเปลือง แช่ผักผลไม้สดด้วยอุณหภูมิ 10-12 องศาเซลเซียสได้ตลอดปี

            ฟลอริส สคูนเดอร์บีค นักประดิษฐ์ชาวเนเธอร์แลนด์ ผู้คิดค้นสิ่งของเครื่องใช้ด้วยไอเดียสุดล้ำภายใต้แบรนด์ Weltevree เปิดตัวสินค้าสุดยอดไอเดียอย่าง Ground Fridge หรือตู้เย็นฝังใต้ดิน ตู้เย็นยุคใหม่ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า

เจ๋งเลย

            เว็บไซต์ Design Your Trust นำเสนอยอดสินค้าอย่าง Ground Fridge หรือตู้เย็นใต้ดิน มันมีลักษณะคล้ายคลึงกับห้องใต้ดินสไตล์โมเดิร์น รูปร่างทรงกลมสีขาวสะอาด เพียงแค่นำเจ้าสิ่งนี้ไปฝังไว้ใต้ดิน คุณก็จะได้ตู้เย็นที่มีอุณหภูมิในฝันสำหรับพืชผัก ผลไม้ ไวน์ และชีส โดยมันมีอุณหภูมิคงที่ราว 10-12 องศาเซลเซียสตลอดปี โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้าให้สิ้นเปลืองเลยแม้แต่นิดเดียว

เจ๋งเลย

            ส่วนหลักการทำงานของเจ้าตู้เย็นกลมป๊อกนี้ก็คือ เมื่อมันถูกฝังอยู่ใต้ดินแล้ว ชั้นหนา ๆ ราว 1 เมตรของดินจะช่วยรักษาอุณหภูมิในตู้เย็นให้เย็นและคงที่ ที่สำคัญ เจ้า Ground Fridge สามารถนำไปฝังที่ใดก็ได้ไม่จำกัดชนิดของดิน แม้แต่ในทะเลทราย คุณก็สามารถใช้ตู้เย็นไร้ไฟฟ้าเครื่องนี้ได้ !

            เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่นอกจากจะขายไอเดียสุดคูลแล้วยังช่วยรักษ์โลกได้อีกแรงด้วยนะ ส่วนสนนราคาของเจ้าตู้เย็นกลมป๊อกนี้อยู่ที่ 7,450 ยูโร หรือราว  291,000 บาทนั่นเองค่ะ

เจ๋งเลย

เจ๋งเลย

เจ๋งเลย

เจ๋งเลย

เจ๋งเลย

เจ๋งเลย

เจ๋งเลย

ภาพจาก weltevree.nl

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ๋งเลย ตู้เย็นใต้ดิน เย็นได้ไม่ต้องใช้ไฟฟ้า อุณหภูมิ 10-12 องศา ตลอดปี อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2558 เวลา 08:50:26 58,175 อ่าน
TOP