x close

เพื่อนบ้านตัวแสบ ยึดดาดฟ้าส่วนรวม จัดสวนสวยปิ๊งไว้ใช้คนเดียว

เพื่อนบ้านยึดดาดฟ้าส่วนรวม

          เพื่อนบ้านร่วมอพาร์ทเม้นท์สุดแสบ จัดสวนไม้ประดับสวยงามบนดาดฟ้าส่วนรวม อ้างทำเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดี แต่กลับฮุบไว้ใช้งานคนเดียว พร้อมติดตั้งประตูสแกนนิ้วเสร็จสรรพ


          บ้านที่อยู่ในลักษณะห้องพักในลักษณะเป็นอาคารชุด หรือที่เรียกกันว่าอพาร์ทเม้นท์ แน่นอนว่าจะต้องมีพื้นที่ส่วนกลางซึ่งเป็นที่ที่ผู้พักอาศัยแต่ละคนสามารถใช้ร่วมกันได้ แต่สำหรับเพื่อนบ้านรายนี้แสบมาก เพราะนอกจากจะไม่ให้คนอื่นได้ใช้ที่ส่วนรวมแล้ว ยังจัดการตกแต่งพื้นที่นั้นไว้ใช้เองเพียงคนเดียว

          เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยรายงานชวนอึ้งว่า ชายไม่ระบุชื่อรายหนึ่ง ทราบเพียงว่ามาจากห้องพักหมายเลข 501 ของอพาร์ทเม้นท์ในนครหางโจว ประเทศจีน สร้างความประหลาดใจและไม่พอใจเป็นอย่างมากให้กับผู้เช่ารายอื่น ๆ เมื่อเขาคนนี้จัดการเปลี่ยนชั้นดาดฟ้าซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนรวม ให้เป็นสวนไม้สวยงาม ฟังดูก็เหมือนจะดี ถ้าชายรายนี้ไม่ติดตั้งประตูล็อกแบบสแกนนิ้วมือ เพื่อให้ตัวเองเข้าใช้งานได้เพียงคนเดียว !!

เพื่อนบ้านยึดดาดฟ้าส่วนรวม

เพื่อนบ้านยึดดาดฟ้าส่วนรวม

          จากรายงานระบุว่าชายรายดังกล่าวนี้ลงทุนใช้เงินไปจำนวนกว่าหลายพันหยวน จนได้มาซึ่งสวนสวนไม้ประดับชั้นดาดฟ้าแห่งนี้ โดยผู้อาศัยรายอื่น ๆ เผยว่า สวนลอยฟ้านี้ติดอยู่กับห้องของชายรายดังกล่าวเพียงคนเดียว ซึ่งหากจะเข้าไปชมก็ต้องผ่านห้องของเขา เลยเปรียบเสมือนเขาเป็นเจ้าของพื้นที่แห่งนั้นแต่เพียงผู้เดียว

          ทั้งนี้ในระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา ผู้พักอาศัยหลาย ๆ คนต่างพากันร้องเรียนไปยังเจ้าของอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ แต่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ เกิดขึ้นเนื่องจากชายรายนี้อ้างว่า เขาปลูกต้นไม้สีเขียวจำนวนมากไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง แต่เพื่อทำให้สิ่งแวดล้อมและทัศนียภาพของตึกพักสวยงามมากขึ้นต่างหาก

ภาพจาก kanxinqi.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนบ้านตัวแสบ ยึดดาดฟ้าส่วนรวม จัดสวนสวยปิ๊งไว้ใช้คนเดียว อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2558 เวลา 16:11:00 42,836 อ่าน
TOP