x close

i-mobile 315

          ยังคงไม่ห่างหายไปไหนกับโทรศัพท์มือถือแบรนด์ i-mobile ที่นำเสนอจุดเด่นในด้านดีไซน์ที่ตัวเครื่องสามารถเปลี่ยนหน้ากากหลากสีได้หลากหลายแบบ พร้อมพกความสามารถครบครันทั้งภาพและเสียง 

          ยังคงไม่จางหายกับโทรศัพท์มือถือที่สามารถเปลี่ยนหน้ากากได้ทั้งฝาหน้าและฝาหลัง และ i-mobile 315 นี้ก็เป็นตัวเน้นยำถึงเสน่ห์หาที่น่าดึงดูดของคุณสมบัตินี้ โดยทาง i-mobile มีการแบ่ง Package ออกเป็น 2 ชุด คือ ฝาหลังสีดำจะมาพร้อมกับฝาหน้าสีส้มและสีม่วง ส่วนฝาหลังสีครีมจะมาพร้อมกับฝาหน้าสีขาวและสีทองแดง ซึ่งถ้าใครมีโอกาสได้ซื้อทั้ง 2 ชุด ก็สามารถนำมาเปลี่ยนสลับไปมาได้มากขึ้นนั่นเอง

          คราวนี้มาดูในด้านดีไซน์พื้นฐานกันบ้าง เริ่มจาก i-mobile 315 นั้นมีรูปทรงแบบ Bar Type หน้าจอขนาดปานกลาง 1.2 นิ้ว ตามด้วยแผงปุ่มใช้งานที่ถูกจัดเรียงมาอย่างดีแถมใช้งานได้ง่าย แต่สำหรับเครื่องรุ่นนี้ยังอ่อนในด้านความทนทานอยู่บ้างเพราะวัสดุที่ทำนั้นเป็นแบบพลาสติกที่มีความบางพอสมควร ไม่ได้หนาและแข็งเหมือนรุ่นอื่นๆ  แต่ก็นับว่าช่วยในการลดน้ำหนักสุทธิของตัวเครื่องลงมาพอสมควร

 


          มาถึงในส่วนความสามารถของตัวเครื่อง i-mobile 315 กันบ้าง เริ่มจากจุดเด่นที่ดูจะมีอิทธิพลในการเลือกซื้อที่สุดก็คือฟังก์ชันด้านเสียงที่รุ่นนี้ได้ใส่ฟังก์ชันของวิทยุ FM สำหรับฟังเพลงและข่าวสารตามคลื่นสถานีต่างๆ และเครื่องเล่นไฟล์เพลงยอดฮิตที่อนุญาติให้ผู้ใช้เลือกเปิดเพลงฟังเองได้อย่างอิสระ ซึ่งสามารถรองรับสกุลไฟล์อย่าง MP3/AAC/AAC+/MIDI ได้ทั้งหมด

          โดยเนื้อที่หน่วยความจำที่ใช้เรียกและเก็บไฟล์สำหรับ i-mobile 315 จะทำได้ผ่านทางหน่วยความจำภายนอกอย่าง microSD Card เท่านั้น เพราะหน่วยความจำภายในของเครื่องรุ่นนี้ไม่ได้มีมาให้นั่นเอง ลำดับต่อมาคือกล้องดิจิตอลในระดับ VGA ถัดมาคือในส่วนของคุณสมบัติอื่นๆ กันบ้าง ได้แก่ การเชื่อมต่อเข้าใช้อินเทอร์เน็ตผ่าน WAP เบราเซอร์ ด้วยเครือข่าย GPRS Class 8 ซึ่งสามารถเข้าไปยังพื้นที่พิเศษอย่าง i-Link ได้ เพื่อการโหลด Content ที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น สุดท้ายคือออร์แกไนเซอร์ทั่วไปที่ใช้ในชีวิตประจำวันนั่นเอง

 


 รายละเอียดตัวเครื่อง  
 ระบบสัญญาณ  GSM 900/1800/1900
 ขนาด/ น้ำหนัก   98 x 46.3 x 15.1 มิลลิเมตร/ 80 กรัม
 ประเภทหน้าจอ  TFT LCD 262,144 สี
 ความละเอียด (Resolution)  128 x 128 Pixels
 หน่วยความจำภายใน  -
 หน่วยความจำภายนอก  microSD Card
 เสียงเรียกเข้า MP3  มี
 เสียงเรียกเข้าโพลีโฟนิค  64 ระดับ
 อัดเสียงเรียกเข้าได้  -
 ดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้า  มี
 แต่งเสียงเรียกเข้าเอง  -
 เมนูภาษาไทย   มี
 การพิมพ์อักษรภาษาไทย  มี
 ระบบสะกดคำ   Smart
 สั่งงานเมนูด้วยเสียง  -
 เกม  มี
 อินฟราเรดพอร์ท   -
 WAP  เวอร์ชัน 1.2
 GPRS  Class 8
 Bluetooth  -
 Java Application  -
 MMS  มี
 E-mail   -
 ฟังเพลง  FM, MP3
 กล้องถ่ายภาพ  300,000 Pixels
 ระบบแฮนด์ฟรี (Loudspeaker)  มี
 บันทึกเสียง  มี
 บันทึกไฟล์วีดีโอ  .3GP


ที่มา นิตยสาร first mobile ฉบับที่ 65 ประจำเดือน มิถุนายน 2550

ภาพประกอบจาก
http://www.i-mobilephone.com/

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
i-mobile 315 โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 12,768 อ่าน
TOP