x close

ชะตาชีวิตแสนเศร้า.. น้องเปียโน เด็กพิการไร้แขน ฝันร้ายถล่มซ้ำ เมื่อคุณพ่อที่คอยดูแลเสียชีวิต

น้องเปียโน เด็กพิการไร้แขน

          ชะตาชีวิตแสนเศร้า  น้องเปียโน เด็กพิการไร้แขน ฝันร้ายถล่มซ้ำ เมื่อคุณพ่อรถคว่ำเสียชีวิต จากที่เหลือกันอยู่สองคนพ่อลูก เร่ร่อนหาเช้ากินค่ำ ตอนนี้น้องเปียโนแทบไม่เหลือใครแล้ว วอนผู้ใจบุญช่วย

          ยังจำเรื่องราวของน้องเปียโนกันได้ไหมคะ เด็กหญิงปรายฟ้า ทองเรือง ที่พิการไร้แขนทั้งสองข้าง ส่วนขาทั้งสองข้างก็ยาวไม่เท่ากัน เท้าขวามีเพียง 4 นิ้วเท่านั้น ส่วนคุณแม่ของน้องเปียโนเสียชีวิตไปตั้งแต่น้องอายุได้ 3 ขวบ ทำให้คุณพ่อคือ คุณเป้ หรือ นายประดิษฐ์ ทองเรือง ต้องลาออกจากอาชีพครูอัตราจ้างของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อมาดูแลน้องเปียโน และเรื่องราวของน้องเปียโนก็เคยออกโทรทัศน์หลายรายการ

น้องเปียโน เด็กพิการไร้แขน

          ตลอดเวลาที่ผ่านมา คุณเป้ต้องพาน้องเปียโนตระเวนออกจากบ้านเพื่อหาเลี้ยงชีพ โดยเร่ร่อนไปที่ต่าง ๆ ตามที่ที่จัดมหรสพ เพื่อนำของชำร่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปขาย กำไรมีเพียงเล็กน้อย แต่ก็ต้องกัดฟันสู้ชีวิตกันสองพ่อลูก มีความสุขกันตามอัตภาพ

น้องเปียโน เด็กพิการไร้แขน

          แต่แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2558 พ่อและน้องเปียโนเก็บของที่นำมาขายในถนนคนเดิน ที่บ้านบางลี่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เพื่อจะนำของไปขายที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี แต่ขณะที่พ่อของน้องเปียโนขับรถผ่านหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดราชบุรี รถก็เกิดเสียหลักลงไปข้างทาง วินาทีนั้นคุณพ่อได้ปกป้องลูกน้อยด้วยการกอดร่างของน้องเปียโนไว้แน่น จากแรงอัดทำให้ร่างของทั้งคู่ติดกับซากรถ แต่น้องเปียโนปลอดภัยในเหตุการณ์ครั้งนี้ เนื่องจากคุณพ่อได้ตระกองกอดเอาไว้ ส่วนคุณพ่อนั้นบาดเจ็บสาหัสมากและสิ้นใจในที่สุด

          ทั้งนี้ ศพของคุณพ่อน้องเปียโน ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 25 ม.13 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ กำหนดการฌาปนกิจศพวันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้

น้องเปียโน เด็กพิการไร้แขน

น้องเปียโน เด็กพิการไร้แขน

          อย่างไรก็ดี เรื่องราวของน้องเปียโน ในแชร์ผ่านเพจ ที่นี่ลำนารายณ์ โดยระบุว่า หลังจากที่คุณพ่อน้องเปียโนเสีย ก็มีเพียงปู่กับย่าเท่านั้นที่จะต้องดูแลน้องเปียโนต่อ ซึ่งปู่กับย่าก็ฐานะยากจนและใกล้หมดแรงทำงานแล้ว มีเพียงเงินช่วยเหลือคนพิการประทังชีวิตเดือนละ 800 บาทเท่านั้น จึงอยากจะวอนขอความเมตตา ช่วยแบ่งปันเงินเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อน้องเปียโนเด็กพิการยากไร้คนนี้ด้วยเถิด

หากใครมีจิตเมตตาสามารถร่วมบริจาคสมทบได้ที่

          หมายเลขบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารกรุงไทย สาขาวิเชียรบุรี
          เลขที่บัญชี 629-0-06230-1

          ชื่อบัญชีนายสมยศ ทองเรือง (ปู่แท้ ๆ ของน้องเปียโน)
          หมายเลขโทรศัพท์ของนายสมยศ ทองเรือง โทร 089-412 8300

โดยในภาพชุดดังกล่าว ได้แนบภาพถ่ายหลักฐานและสมุดบัญชีธนาคาร เพื่อยืนยันความถูกต้องเอาไว้ให้ด้วย
เฟซบุ๊ก ที่นี่ลำนารายณ์

น้องเปียโน เด็กพิการไร้แขน

น้องเปียโน เด็กพิการไร้แขน

น้องเปียโน เด็กพิการไร้แขน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่ลำนารายณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชะตาชีวิตแสนเศร้า.. น้องเปียโน เด็กพิการไร้แขน ฝันร้ายถล่มซ้ำ เมื่อคุณพ่อที่คอยดูแลเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:27:16 106,409 อ่าน
TOP