x close

สัญญาณเตือนภัยดังทำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินวุ่น ก่อนพบสาเหตุมาจาก "ตดแพะ" !




          เครื่องบินคาร์โกของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ร่อนลงจอดฉุกเฉินกลางคัน หลังสัญญาณเตือนไฟไหม้บนเครื่องดัง ก่อนตรวจสอบพบ ที่แท้เครื่่องดักควันตรวจจับได้ "ตด" จากฝูงแพะกว่า 2,000 ตัวที่บรรทุกมา คาด ฝูงแพะน่าจะท้องอืด

          วันที่ 3 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานเรื่องชวนฮาที่ตอนแรกแทบขำไม่ออก เมื่อเครื่องบินขนส่งสินค้า ชนิดโบอิ้ง 747-400 เที่ยวบิน SQ-7108 ของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลนส์ ที่บินจากเมืองอะเดเลด ประเทศออสเตรเลีย มุ่งหน้ากรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศอินโดนีเซีย มีอันต้องร่อนลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินบนเกาะบาหลีของอินโดนีเซีย เมื่อเวลา 17.11 น. ของวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังจากสัญญาณเตือนไฟไหม้บนเครื่องดังขึ้น 

          หลังจากเครื่องลงจอด เจ้าหน้าภาคพื้นดินได้ขึ้นไปตรวจสอบภายในห้องโดยสารของเครื่องบิน ที่บรรทุกลูกเรือ 4 นาย มาพร้อมกับฝูงแพะอีก 2,186 ตัว แต่ก็พบว่าทุกสิ่งปกติดี ไม่มีร่องรอยใด ๆ ที่น่าจะเป็นจุดต้นเพลิง ความร้อน หรือควัน จนในที่สุดจึงสรุปได้ว่า เครื่องดักจับควันคงตรวจพบกลุ่มแก๊สจากตดของฝูงแพะ และตีความว่าเป็นควันไฟ สัญญาณเตือนไฟไหม้จึงได้ขึ้นดังกล่าว



          เครื่องบินได้ออกเดินทางต่อเมื่อเวลา 20.20 น. ในวันเดียวกันนั้น และถึงปลายทางโดยสวัสดิภาพ

          ทั้งนี้ มีแหล่งข่าวที่เกี่ยวข้องอ้างว่า ฝูงแพะนับพันน่าจะเกิดอาการท้องอืด เลยพร้อมใจกันผายลมออกมา ขณะทางโฆษกของสิงคโปร์ แอร์ไลน์ แถลงว่า ยังไม่สามารถยืนยันได้แน่ชัดว่าฝูงแพะท้องอืดจริงหรือไม่

**หมายเหตุ แก้ไขข้อมูลล่าสุด วันที่ 8 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18.26 น

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Singapore Airlines

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สัญญาณเตือนภัยดังทำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินวุ่น ก่อนพบสาเหตุมาจาก "ตดแพะ" ! อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18:26:59 14,433 อ่าน
TOP