x close

สั่งเด้งแล้ว ! พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ ผู้การลั่นแม้เป็นเพื่อนก็ไม่ช่วย



          สั่งเด้งแล้ว ชายอ้างตัวเป็นตำรวจ พ.ต.ท. ทำกร่างที่ด่านหลังถูกเรียกตรวจ ผู้การรับเป็นเพื่อนร่วมรุ่นจริง แต่ไม่ช่วยเด็ดขาด พร้อมส่งความชื่นชมไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่อย่างแข็งขัน

          กลายเป็นคลิปที่ชาวเน็ตให้ความสนใจกันอย่างมากในขณะนี้ หลังจากที่วานนี้ (7 พฤศจิกายน 2558) ทางเพจ ตนหาข่าว ตนหาข่าว ได้นำคลิปบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะมีชายคนหนึ่งมาแสดงท่าทีวางอำนาจบาตรใหญ่ บริเวณด่านตรวจในท้องที่หนึ่ง หลังถูกเรียกตรวจที่ด่านดังกล่าว โดยเจ้าตัวแสดงท่าทีไม่พอใจอ้างว่าคนที่เรียกตนเข้ามาที่ด่านเป็นเพียงอาสาตำรวจ ซึ่งไม่มีอำนาจในการตรวจ พร้อมกับสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในด่านโทรศัพท์ติดต่อหาผู้การให้

          โดยจากคลิปแรก เผยให้เห็นชายคนนี้ที่พยายามจี้ถามตำรวจรุ่นน้องว่า อาสาจราจรมีอำนาจในการตรวจไหม

ชายอ้างเป็น พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ

          พร้อมกับอ้างตัวว่า ตัวเองเป็นถึง รองผู้กำกับ ป.สภ.เคียนซา และยังเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับผู้การจังหวัดด้วย

ชายอ้างเป็น พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ

          จากนั้นชายคนนี้ยังยืนกรานที่จะหาตัวคนที่เรียกตัวเองมาที่ด่าน ยืนยันด้วยความมั่นใจว่าไม่ใช่ตำรวจที่กำลังอัดคลิปอย่างแน่นอน "คนไหนที่เรียกตรวจผมเรียกมา !"

ชายอ้างเป็น พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ


          เมื่อพูดกันไม่รู้เรื่อง ชายคนนี้ก็เดินไปสั่งให้ตำรวจโทรศัพท์ติดต่อหาผู้การสุราษฎร์ธานี อ้างว่าตัวเองคือ พ.ต.ท. เรืองศักดิ์ งามขำ รอง ผกก.ป.สภ.เคียนซา พร้อมบอกให้ตำรวจตามคนที่เรียกตัวเองเข้าด่านมาด้วย

ชายอ้างเป็น พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ


          จากนั้นเหตุการณ์ในคลิปที่ 2 ก็ได้มีตำรวจอีกรายหนึ่งเข้ามาต่อว่าชายคนนี้ บอกว่าหากตำรวจรุ่นน้องทำไม่ถูกต้อง ตำรวจรุ่นพี่ก็สามารถเตือนกันได้ แต่ไม่ใช่มาโวยวายใช้กำลังข่มเหงเจ้าหน้าที่ด้วยกัน

ชายอ้างเป็น พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ


          จากนั้นฝ่ายตำรวจยังบอกว่า คนที่เรียกมานั้นเป็นอาสา ที่มีน้ำใจเข้ามาช่วย แต่ก็ถูกชายคนนี้ถามกลับว่า "แล้วอาสามีสิทธิ์ตรวจเหรอ"

ชายอ้างเป็น พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ

          ฝ่ายตำรวจจึงตอบว่า "ก็เป็นผู้ช่วย คนนี้ก็ตำรวจ พี่ดูสิคนนี้ตำรวจจบใหม่ก็ตำรวจ เป็นตำรวจไหมล่ะ ให้เกียรติน้อง ๆ เขา พี่เมามาก็ไม่ใช่จะเมาแล้วโวยวายที่ด่าน"

ชายอ้างเป็น พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ

          จากนั้นชายคนนี้ยังถามย้ำว่า แล้วอาสาตำรวจมีสิทธิ์ตรวจไหม ซึ่งฝ่ายตำรวจก็บอกว่า ไม่มี แต่มาเป็นผู้ช่วย โดยมีตำรวจควบคุมอยู่

ชายอ้างเป็น พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ

          ฝ่ายตำรวจยังชี้ว่าตัวเองนี่ล่ะที่จะเป็นคนตรวจ ชายคนนี้จึงบอกว่า "ถ้าคุณเป็นคนตรวจก็น่าจะรู้จักผมอยู่แล้ว"

ชายอ้างเป็น พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ

          แต่ฝ่ายตำรวจก็ยืนยันว่าตัวเองไม่รู้จัก ชายคนนี้จึงย้ำอีกว่าตัวเองเป็นรองผู้กำกับนะ

ชายอ้างเป็น พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ

          อย่างไรก็ตามจนขณะนี้ยังไม่มีรายงานยืนยันว่าชายคนดังกล่าวนั้นเป็นตำรวจจริง ๆ หรือเป็นคนเมาที่อ้างตัวว่าเป็นรองผู้กำกับกันแน่ แต่หากพบว่าเป็นตำรวจจริงคงไม่แคล้วถูกวิจารณ์สนั่น ดังจะเห็นจากกระแสในโลกออนไลน์ที่ออกมาต่อว่าและแสดงความเอือมระอากลุ่มตำรวจยศใหญ่ที่ใช้อำนาจเบ่งไปทุกที่ อย่างไรก็ตามก็ได้มีบางคนเข้ามาชี้ว่าอาสาตำรวจนั้นไม่มีอำนาจในการตรวจค้น หากเป็นตัวเองก็ไม่ยอมให้ค้นเช่นกัน

          ขณะที่ความคืบหน้าวันนี้ (8 พฤศจิกายน) มีรายงานจากผู้สื่อข่าว พบว่าบุคคลดังกล่าวเป็น รอง ผกก. แต่อยู่ระหว่างรักษาราชการการ รอง ผกก.สส. ที่โรงพักแห่งหนึ่ง โดยเหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.อ. อาคม ณวัฒน์ รอง สวป.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอาสาตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ได้พบรถของนายตำรวจรายดังกล่าวแล่นผ่านมา จึงเรียกให้นำรถเข้าจอดชิดขอบทางเพื่อขอตรวจค้น 

          จากนั้นพบว่านายตำรวจคนดังกล่าวซึ่งมีอาการมึนเมานั่งอยู่เบาะข้างคนขับ มีผู้ขับขี่รถให้ เมื่อถูกเจ้าหน้าที่เรียกและแสดงตัวขอตรวจค้น นายตำรวจรายนี้ได้แสดงความไม่พอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ทั้งยังใช้วาจาไม่สุภาพ หลังเกิดเหตุ ร.ต.อ. อาคม จึงได้รายงานเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ผู้บังคับบัญชาทราบในทันที 

          ต่อมา พล.ต.ต. อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท. เรืองศักดิ์ งามขำ รอง ผกก.ป.สภ.เคียนซา รักษาการ รอง ผกก.สส.สภ.พระแสง มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี โดยไม่มีกำหนด และให้รายงานตัวกับตนในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงโดยให้รายงานข้อเท็จจริงให้ทราบภายใน 7 วัน

          ทั้งนี้ พล.ต.ต. อภิชาติ ยอมรับว่าตนเป็นเพื่อนร่วมรุ่นกับ พ.ต.ท. เรืองศักดิ์ จริง แต่ขอให้มั่นใจว่าการทำงานตรวจสอบข้อเท็จจริงนั้นจะว่าไปตามพยานหลักฐาน ไม่มีการช่วยเหลืออย่างเด็ดขาด และเบื้องต้นได้มีการชื่นชมไปยังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติงานแล้ว โดยเฉพาะ ร.ต.อ. อาคม ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง รวมทั้งการใช้วาจาที่สุภาพ ทั้ง ๆ ที่ไม่ทราบว่าบุคคลที่กำลังมีปัญหาด้วยเป็นนายตำรวจ และจากการตรวจสอบก็พบว่า การตั้งด่านตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ ที่จุดดังกล่าวเป็นไปตามแผนปฎิบัติงานของ ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ในการกวดขันความผิดเมาแล้วขับ 

          อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุการณ์นี้ ตนจะกำชับไปยังหัวหน้าโรงพักทุกแห่งให้มีการเข้มงวดในการปฏิบัติ โดยเฉพาะการทำงานของอาสาสมัครตำรวจบ้าน ซึ่งจะต้องมีการดูแลอย่างใกล้ชิด และต่อไปนี้ห้ามให้อาสาสมัคร เป็นผู้คัดกรองบุคคลเป้าหมายเข้าด่านตรวจ แต่ให้นายตำรวจประจำด่านเป็นผู้ดำเนินการในขั้นตอนนี้แทน 

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 13.36 น. วันที่ 8 พฤศจิกายน 2558

world_id:563ec3414d265a80318b4581

world_id:563ec35f4d265a275d8b4581
ภาพจาก เพจ ตนหาข่าว ตนหาข่าว
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สั่งเด้งแล้ว ! พ.ต.ท. เจอด่านไม่ยอมให้ตรวจ ผู้การลั่นแม้เป็นเพื่อนก็ไม่ช่วย อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10:43:32 85,377 อ่าน
TOP