x close

สยอง แพทย์ผ่าตัดช่วยหนุ่มปวดหัวหนัก พบเหตุพยาธิตัวเป็น ๆ ฝังในสมอง



สยอง แพทย์ผ่าตัดช่วยหนุ่มปวดหัวหนัก พบเหตุพยาธิตัวเป็น ๆ ฝังในสมอง

              หนุ่มมะกันปวดหัวหนักไม่ทราบสาเหตุ ก่อนแพทย์ตรวจสมองพบพยาธิตัวตืดตัวเป็น ๆ ฝังอยู่ในเนื้อสมอง โชคดีผ่าตัดเอาออกมาได้ปลอดภัย เจ้าตัวเผยดีใจที่ยังไม่ตาย แม้เผชิญผลข้างเคียงความทรงจำสูญหายบางส่วน

              วันที่ 6 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์  มีรายงานกรณีหนุ่มป่วยเพราะพยาธิในสมอง โดยเหตุชวนสยองเกิดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน กับหนุ่มวัย 26 ปี นามว่า ลูอิส ออร์ติซ จากเมืองนาปา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เจ้าตัวเผยว่า ระหว่างที่เล่นสเกตบอร์ดอยู่ อาการปวดหัวที่เป็นมาหลายวันก็กำเริบขึ้นมา จึงรีบกลับบ้าน แต่ก็ยังปวดหัวหนักจนมีอาการวิงเวียนและอาเจียน

              ออร์ติซถูกนำตัวส่งศูนย์การแพทย์วัลเลย์เมดิคัลเซ็นเตอร์อย่างเร่งด่วน แพทย์ต้องเจาะกะโหลกระบายของเหลวเพื่อลดอาการบวมของสมอง ก่อนทำการตรวจวินิจฉัยละเอียดยิบ จนได้พบว่า สาเหตุของอาการทั้งหมด มาจากตัวอ่อนพยาธิตัวตืดที่ยังมีชีวิตอยู่ในเนื้อสมองของเขา

              แพทย์เดินหน้าผ่าตัดนำพยาธิสยองออกมาทันที พบว่ามันเป็นตัวอ่อนของพยาธิที่อยู่ในลักษณะเป็นก้อนเหมือนก้อนซีสต์ และยังขยับตัวยึกยืออยู่ในระหว่างการผ่าตัด อย่างไรก็ตามแพทย์สามารถนำสิ่งมีชีวิตแปลกปลอมออกมาได้อย่างราบรื่น และยังเผยว่า หากออร์ติซมาพบแพทย์ช้ากว่านี้อีกแค่ 30 นาที เขาอาจต้องเสียชีวิตก็ได้

              ออร์ติซได้รับการปล่อยตัวให้กลับบ้านได้ในช่วงก่อนวันฮาโลวีน เจ้าตัวเผยว่า รู้สึกโชคดีมากที่รอดชีวิตมาได้ แม้ว่าจะต้องเผชิญผลข้างเคียง สูญเสียความทรงจำไปบางส่วน ทำให้ต้องพักการเรียนที่มหาวิทยาลัยเพื่อพักฟื้นร่างกายก่อนชั่วคราว และตอนนี้ก็ยังไม่สามารถขับรถหรือทำงานใด ๆ ได้

              ทั้งนี้ เจ้าตัวไม่ทราบเลยว่าพยาธิตัวตืดเข้าไปอยู่ในสมองของเขาได้อย่างไรและตั้งแต่ตอนไหน ขณะที่แพทย์คาดว่า ไข่พยาธิอาจแฝงมากับอาหารบางอย่างที่เขากิน จนตัวอ่อนตัวหนึ่งคืบคลานขึ้นไปถึงสมองของเขา

ภาพจาก napavalleyregister

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยอง แพทย์ผ่าตัดช่วยหนุ่มปวดหัวหนัก พบเหตุพยาธิตัวเป็น ๆ ฝังในสมอง อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:25:49 79,038 อ่าน
TOP