x close

ปู่อุปถัมภ์ งง แม่เด็กหญิง 4 ขวบตัวจริง กลับคำขอเอาลูกกลับไปเลี้ยงเอง



แม่ตัวจริงได้พบหน้าลูกครั้งแรก โผกอดน้ำทตาท่วม หลังถูกขโมย 4 ปี

          เรื่องไม่จบ ! ปู่อุปถัมป์เด็กหญิงถูกขโมยงง หลังแม่ตัวจริงกลับคำขอเลี้ยงเด็กเอง บอกขอให้นึกถึงผลกระทบต่อเด็ก ด้านตำรวจยืนยันแม่แท้ ๆ มีสิทธิ์เลี้ยงดู
 

          จากประเด็นสาวขโมยเด็กหญิงไปจากโรงพยาบาลหลังคลอดเมื่อ 4 ปีก่อน มาเลี้ยงเป็นลูกโดยให้ปู่กับย่าอุปถัมภ์เป็นคนเลี้ยง จนกระทั่งมาพบครอบครัวที่แท้จริง ซึ่งทั้ง 2 ครอบครัว ได้มีการตกลงกันแล้วว่าทั้งสองฝ่ายช่วยกันดูแลเด็กก่อน ต่อมาแม่แท้ ๆ ของเด็กเปลี่ยนใจขอให้ลูกกลับมาอยู่กับเธอทันที เพราะรับไม่ได้ที่บ้านของปู่ย่าอุปถัมภ์อยู่ในที่กันดาร [อ่านข่าว ครอบครัวรับไม่ได้ หลาน 4 ขวบ ต้องอยู่ที่กันดาร ขอพากลับบ้านที่แท้จริง ! คลิก]
 
          ความคืบหน้าล่าสุด (11 พฤศจิกายน 2558) พ.ต.อ. สุภากร คำสิงห์นอก รองผู้บังคับการสถานีตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า สิทธิในตัวเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ถือเป็นสิทธิของแม่ตัวจริงอยู่แล้ว แต่ทางหน่วยงานสหวิชาชีพคงเป็นห่วงเรื่องจิตใจของเด็กมากกว่า จึงขอให้ทั้งสองครอบครัวไปมาหาสู่กันก่อน เพื่อให้เด็กเกิดความคุ้นเคยกับมารดาที่แท้จริง

แม่ตัวจริงได้พบหน้าลูกครั้งแรก โผกอดน้ำทตาท่วม หลังถูกขโมย 4 ปี
 
          โดยนายประณต จันทร์ศรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ขอนแก่น ได้กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า อยากให้นึกถึงผลกระทบต่อจิตใจเด็กเป็นสำคัญ และหากแม่ตัวจริงต้องการรับเด็กไปอยู่ด้วย โดยให้ทางปู่อุปถัมภ์ที่เลี้ยงดูเป็นคนเทียวไปเทียวมาหาเด็กแทนเช่นนั้นก็ยินดีให้คำปรึกษา โดยมีทีมสหวิชาชีพและนักจิตวิทยาร่วมพูดคุยเพื่อหาทางออกอีกครั้ง
 
          ด้านนายสาคร ปู่อุปถัมภ์ เปิดเผยว่า ยังไม่มีการติดต่อมาจากครอบครัวที่แท้จริงของหลานสาว ซึ่งเรื่องนี้ตนเองก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะตอนแรกมีการตกลงกันแล้วว่าจะช่วยกันดูแลสภาพจิตใจของหลานไปอีกสักระยะ และตนคิดว่าหากนำตัวเด็กไปอยู่ที่ จ.ขอนแก่น เลยคงปรับตัวไม่ทันแน่ ตนเลี้ยงดูเขามาตั้งแต่อายุ 5 วัน จนตอนนี้ 4 ขวบ หากเด็กปรับตัวไม่ทันคิดว่าใครไม่รัก คิดว่าปู่ย่าพ่อแม่ที่เด็กเข้าใจว่าเป็นตัวจริงทอดทิ้งให้ไปอยู่กับคนอื่น จะกระทบต่อจิตใจเขา หากเด็กจะไปก็คงห้ามอะไรไม่ได้แต่จะเกิดผลเสียต่อเด็ก จึงอยากให้เข้าใจในส่วนนี้ด้วย เพราะฝ่ายตนก็ไม่ได้กีดกันอะไร แต่ล่าสุดตกลงกันแล้ว ไม่รู้ทำไมถึงมาเปลี่ยนใจแบบนี้

 ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวขโมยเด็ก ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่อุปถัมภ์ งง แม่เด็กหญิง 4 ขวบตัวจริง กลับคำขอเอาลูกกลับไปเลี้ยงเอง อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:14:28 89,580 อ่าน
TOP