x close

ครอบครัวรับไม่ได้ หลาน 4 ขวบ ต้องอยู่ที่กันดาร ขอพากลับบ้านที่แท้จริง !



ครอบครัวรับไม่ได้ หลาน 4 ขวบ ต้องอยู่ที่กันดาร ขอพากลับบ้านที่แท้จริง !

            ข่าวขโมยเด็ก ปู่และแม่แท้ ๆ ของเด็ก 4 ขวบ ที่ถูกขโมยเมื่อ 4 ปีก่อน รับไม่ได้ เจอสภาพบ้านที่เลี้ยงดูเด็กมา อยู่ห่างไกลความเจริญ ยืนยันขอรับเด็กกลับขอนแก่น

            ดูท่าว่าเรื่องราวจะยังไม่จบลงง่าย ๆ สำหรับกรณีเด็กหญิงถูกขโมยตัวไปจากโรงพยาบาลหลังคลอดเมื่อ 4 ปีก่อน โดยถูกหญิงรายหนึ่งลักเด็กไปเลี้ยงเป็นลูก จนกระทั่งถูกจับได้ และหาตัวแม่เด็กพบในที่สุด ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางฝ่ายแม่แท้ ๆ และครอบครัวบุญธรรมของเด็กสามารถเจรจาไกล่เกลี่ยกันได้ โดยให้ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายช่วยกันดูแลเด็กไปก่อน เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบด้านจิตใจแก่เด็กหญิงวัย 4 ขวบ ทั้งนี้จะให้เด็กอยู่กับครอบครัวปู่-ย่าบุญธรรมในเบื้องต้น ขณะที่แม่แท้ ๆ สามารถมาเยี่ยมลูกได้ และนำลูกไปดูแลที่บ้านของครอบครัวที่แท้จริงได้เป็นระยะ เพื่อสร้างความคุ้นเคยกันจนกว่าเด็กจะปรับตัวได้ [อ่านข่าว : เคลียร์ ! 2 ครอบครัวร่วมถกคดีขโมยลูก ก่อนตกลงให้ช่วยกันดูแลทั้งคู่]

ครอบครัวรับไม่ได้ หลาน 4 ขวบ ต้องอยู่ที่กันดาร ขอพากลับบ้านที่แท้จริง ! 
            แต่แล้วล่าสุด (10 พฤศจิกายน 2558) กลับมีรายงาน หลังจากปู่และแม่แท้ ๆ ของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ได้เดินทางไปพบตัวเด็กน้อยซึ่งอยู่กับครอบครัวบุญธรรมที่ จ.ชัยภูมิ เมื่อวานนี้ ว่า แม้จะตกลงกันได้แล้วว่าให้สองครอบครัวช่วยกันดูแลจนกว่าเด็กจะปรับตัวได้ ก่อนจะกลับไปอยู่กับแม่ที่แท้จริง แต่เมื่อได้เห็นสภาพความเป็นอยู่ของเด็กที่ จ.ชัยภูมิ ก็พบว่าบ้านของครอบครัวบุญธรรมนั้นอยู่ในป่าลึกห่างไกลความเจริญ ซึ่งทางครอบครัวแม่แท้ ๆ รับไม่ได้ นอกจากจะทำให้แม่ที่แท้จริงไปหาลูกสาวได้ลำบากแล้ว ทางปู่และแม่แท้ ๆ ของเด็ก ยังถูกกีดกันจากครอบครัวอีกฝ่าย แม้แต่จะกอดลูกสาวก็ทำไม่ได้

            โดยหลังจากนี้ทางครอบครัวที่แท้จริงของเด็กหญิง จะทำหนังสือถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะขอรับเด็กกลับไปอยู่บ้านที่ จ.ขอนแก่น หรือไม่ทางครอบครัวบุญธรรมที่ จ.ชัยภูมิ ก็จะต้องพาเด็กหญิงมาที่ จ.ขอนแก่น เพื่อทำความคุ้นเคยกันต่อไป

 ติดตามความเคลื่อนไหว ข่าวขโมยเด็ก ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก สปริงนิวส์,  ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครอบครัวรับไม่ได้ หลาน 4 ขวบ ต้องอยู่ที่กันดาร ขอพากลับบ้านที่แท้จริง ! อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2558 เวลา 17:57:41 18,722 อ่าน
TOP