x close

เศรษฐีโปรดสัตว์ครั้งใหญ่ ทุ่มเงินเป็นล้าน เหมาปู 5 ตัน ปล่อยคืนแม่น้ำ

เศรษฐีโปรดสัตว์ครั้งใหญ่ ทุ่มเงินเป็นล้าน เหมาปู 5 ตัน ปล่อยคืนแม่น้ำ

           เศรษฐีจีน ทุ่มเงิน 6.74 ล้านบาท เพื่อเหมาปูทั้งหมด 5 ตัน มาปล่อยคืนสู่แม่น้ำ ด้านผู้เชี่ยวชาญชี้ การปล่อยสัตว์ครั้งละมาก ๆ แบบนี้อาจจะส่งผลต่อระบบนิเวศ

           เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2558 เว็บไซต์ shanghaiist รายงานว่า หนุ่มเศรษฐีนิรนามคนหนึ่ง จากมณฑลเจ้อเจียง ได้ซื้อปูกว่า 1.2 ล้านหยวน (6.74 ล้านบาท) เพื่อนำไปปล่อยลงสู่แม่น้ำ จนสร้างความขุ่นเคืองให้กับนักนิเวศวิทยา

           จากรายงานของหนังสือพิมพ์ Qianjiang Evening Post รายงานว่า ชายกลุ่มหนึ่ง ถูกว่าจ้างจากมหาเศรษฐีคนหนึ่ง ให้ไปซื้อปูมาจากทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งคาดว่ามีทั้งหมด 5 ตัน จนเรื่องนี้ได้สร้างความประหลาดใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าในท้องถิ่นเป็นอย่างมาก ชายกลุ่มนี้จะมาซื้อปูและจ่ายเป็นเงินสด และเมื่อถามว่าพวกเขาจะเอาปูมากมายไปทำอะไร ชายกลุ่มนี้ก็บอกว่า "ตั้งใจจะปล่อยปูให้เป็นอิสระ"

           ส่วนเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายในเองก็บอกว่า พวกเขาไม่สามารถเข้าไปขัดขวางการซื้อขายครั้งนี้ได้ เนื่องจากผู้ซื้อไม่ได้ทุ่มตลาดเหมาปูเพื่อที่จะเข้าครองตลาดปูแต่เพียงผู้เดียว

           ขณะที่เจ้าหน้าที่ประมงในเมืองหางโจวได้ออกมาเตือนว่า การปล่อยปูจำนวนมหาศาลขนาดนั้นลงไปในแม่น้ำพร้อมกัน จะส่งผลกระทบต่อสัตว์น้ำตัวอื่น ๆ ที่วางไข่ในแม่น้ำแล้ว

           ด้านผู้เชี่ยวชาญเผยว่า ปูเหล่านี้อาจจะนำแบคทีเรียชนิดใหม่เข้ามาในระบบนิเวศ และอาจส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศในวงกว้าง

ภาพจาก shanghaiist


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เศรษฐีโปรดสัตว์ครั้งใหญ่ ทุ่มเงินเป็นล้าน เหมาปู 5 ตัน ปล่อยคืนแม่น้ำ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2558 เวลา 14:34:16 24,376 อ่าน
TOP