x close

เพจดังโพสต์ ผู้หญิงเปิดขวดน้ำไม่ได้ คือกระแดะ ดราม่าแรงจนโดนรุมสวด





          เพจดังเกิดใหม่ โพสต์ข้อความ โรคเปิดขวดน้ำไม่ได้ เรียกอีกอย่างว่าโรคกระแดะ แบบนี้ผู้หญิงออกมาสวดกันรัว ๆ พร้อมเพจหมอแมวอธิบายตามหลัก ทำไมผู้หญิงถึงเปิดขวดน้ำไม่ค่อยได้

          กลายเป็นประเด็นฮอตฮิต ไวรัลประจำวันไปเสียแล้ว สำหรับเพจ รู้ดี ที่ได้ออกมาทำภาพ พร้อมกับข้อความ "โรคเปิดขวดน้ำไม่ได้ เรียกอีกอย่างว่า โรคกระแดะ" จนกลายเป็นเรื่องร้อนดราม่า ผู้หญิงต้องออกมาปกป้องกันรัว ๆ 

          ทั้งนี้ หลังจากที่เพจรู้ดี โพสต์ข้อความดังกล่าวไปไม่นาน ก็ทำให้มีคนกดไลค์และแชร์ข้อความกันหลักหมื่น พร้อมกับที่มีคนออกมารุมสวดยับ ว่าการพูดแบบนี้ เหมือนเป็นการพูดเหมารวม คนที่เปิดไม่ออก คือเปิดไม่ออก แล้วการที่ให้ผู้ชายเปิดขวดน้ำให้มันผิดเหรอ ทำไมต้องเจาะจงเพศด้วย และผู้ชายบางคน ก็เปิดขวดน้ำเองไม่ได้ และต้องให้ผู้หญิงเปิดด้วยซ้ำ



          เรื่องนี้กลายเป็นที่ฮือฮาหนัก ถึงขนาดเพจดัง ๆ อย่าง Drama-addict, Contrast และคุณช่า แห่งเพจ บันทึกของตุ๊ด ยังเอาไปแชร์ข้อความต่อ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง







          อย่างไรก็ตาม เพจ ความรู้สนุกๆแบบหมอแมว ก็ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ผู้หญิงมักจะเปิดขวดน้ำไม่ได้ว่า อาจจะมาจากสาเหตุหลายประการ อาทิ การที่ผู้หญิงดูแลตัวเอง ทาครีมมาก ทำให้มือลื่น, ฝาขวดในปัจจุบันเปิดยากขึ้น, ผู้หญิงมักเปิดขวดอย่างระมัดระวัง ไม่อยากบีบแรง เพราะกลัวน้ำหก, ผู้หญิงจะระมัดระวังเรื่องความสะอาดมากกว่าผู้ชาย ถ้าเปิดไม่ออก จะให้คนอื่นเปิด แต่ผู้ชายจะเอามือไปเช็ดเสื้อ แล้วเปิดใหม่, ผู้หญิงเสี่ยงต่อการป่วยด้วย De Quervain's tenosynovitis หรือเกิดอักเสบที่โคนนิ้วโป้ง เพราะต้องอุ้มลูกบ่อยกว่าและเอ็นแข็งแรงน้อยกว่า, กำลังมือของเพศหญิงจะมีกำลังประมาณ 60% ของเพศชาย รวมทั้งความตื่นตกใจ ก็อาจทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงชั่วคราว เปิดขวดน้ำไม่ได้เช่นกัน





          อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ ทางเพจรู้ดี ก็ยังไม่ได้ลบภาพดังกล่าวออกไป และยังคงมีคนออกมาวิจารณ์เรื่องนี้กันอย่างมากมายในสังคมออนไลน์เช่นเดิม 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังโพสต์ ผู้หญิงเปิดขวดน้ำไม่ได้ คือกระแดะ ดราม่าแรงจนโดนรุมสวด อัปเดตล่าสุด 23 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:20:01 97,663 อ่าน
TOP