x close

สุดหวาดเสียว นี่คือสะพานรถข้ามที่อันตรายที่สุดในโลก



           บนโลกของเรานี้มีแต่สะพานสุดอันตรายที่ขึ้นชื่อมากมาย แต่สำหรับสะพานที่ทำให้ใครหลายคนที่ต้องขับรถข้ามต้องหวาดเสียวจนเกือบหยุดหายใจมานักต่อนักแล้ว คงต้องยกให้สะพานคูอันดินสกี (Kuandinsky Bridge) ในเขตทรานส์-ไบคาล ของประเทศรัสเซียแห่งนี้เลย

           เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซนทรัล (วันที่ 20 พฤศจิกายน 2558)  ได้เผยความน่าหวาดเสียวของสะพานแห่งนี้ให้ได้ชมกัน เนื่องด้วยความยาวของตัวสะพานยาวถึง 570 เมตร บวกกับความกว้างแค่ 2 เมตร อีกทั้งยังไม่มีราวสะพานกั้นขอบ จึงทำให้สะพานแห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นสะพานที่ไม่ปลอดภัยที่สุดในโลกสำหรับผู้ที่ต้องขับรถผ่าน 

           เดิมทีสะพานคูอันดินสกีแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นสะพานทางรถไฟข้ามแม่น้ำวีทิม ในไซบีเรีย ดินแดนตอนกลางของรัสเซีย ซึ่งเคยเป็นส่วนหนึ่งของสายรถไฟชื่อดัง ไบคาล-อามูร์ (Baikal–Amur Mainline) ที่เชื่อมระหว่างฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออกของรัสเซีย แต่หลังจากสร้างเสร็จไม่เคยเปิดทำการ ชาวเมืองคูรันดาในละแวกใกล้เคียงกว่า 1,500 ชีวิต จึงต่างพากันใช้สะพานแห่งนี้ในการเดินทางข้ามแม่น้ำนี้

           สะพานคูอันดินสกีสร้างขึ้นจากโครงเหล็กปิดทับด้วยไม้หมอนรถไฟ เนื่องจากสะพานแห่งนี้ไม่ได้ถูกเปิดใช้อย่างเป็นทางการ ฉะนั้นตั้งแต่มันถูกสร้างขึ้นมาจนถึงตอนนี้กว่า 30 ปี มันยังไม่เคยถูกซ่อมแซมเลยแม้แต่ครั้งเดียว เมื่อผ่านทั้งเวลาและสภาพอากาศที่โหดร้ายจึงทำให้ตัวสะพานแห่งนี้ทรุดโทรม เปราะบางและแตกหักเมื่อรับกับน้ำหนักของตัวรถยนต์

           อีกทั้งในสภาพภูมิประเทศที่หนาวเย็นที่มีทั้งน้ำแข็งและหิมะปกคลุมเกือบตลอดทั้งปี ทำให้สะพานแห่งนี้มีความลื่นสูงมาก ฉะนั้นหากคุณตั้งพวงมาลัยหรือขับพลาดไปไม่แม้แต่นิดเดียว ก็เท่ากับว่าความเย็นยะเยือกของแม่น้ำด้านล่างกำลังรอสัมผัสคุณอยู่ ไม่เพียงแต่ฤดูหนาวเท่านั้น การเดินทางข้ามสะพานแห่งนี้ในฤดูร้อนที่ลมแรงจึงนับว่าเป็นความท้าทายเช่นกัน ซึ่งชาวเมืองได้มีเทคนิคโดยการเปิดกระจกรถเพื่อผ่อนการต้านแรงลม เป็นการป้องกันไม่ให้รถถูกลมพัดตกสะพาน

           ด้วยปัจจัยของสภาพอากาศและความห่างไกลความเจริญ ปัจจุบันชาวเมืองในพื้นที่จึงอพยพย้ายไปตั้งถิ่นฐานอยู่ที่อื่นที่ดีกว่า ทว่าสะพานแห่งนี้ก็ไม่ได้ถูกทิ้งร้างแต่อย่างใด กลับกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดขึ้นชื่อที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่รักความท้าทายเสี่ยงวิต ได้มาลองสัมผัสความหวาดเสียวของสะพานที่สุดของความอันตรายแห่งนี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดหวาดเสียว นี่คือสะพานรถข้ามที่อันตรายที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2562 เวลา 17:47:35 47,937 อ่าน
TOP