x close

บล็อกเกอร์สาวไอเดียพิสดาร ทำขนมปังจาก "น้ำจิ๊มิ"

ขนมปังน้ำจิ๊มิ

          แทบอาเจียน เมื่อบล็อกเกอร์สาวรายนี้ผุดไอเดียพิสดาร ใช้สารคัดหลั่งจากช่องคลอด เป็นยีสต์ธรรมชาติทำขนมปังอบ !!


          เมื่อฟังแล้วอาจจะไม่เชื่อหู แต่คุณไม่ได้เข้าใจผิดอย่างแน่นอน เว็บไซต์ unilad ของอังกฤษ วันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ได้เผยวิธีการทำขนมปังสุดพิสดารชวนอาเจียนของสาวรายหนึ่ง เธอทดลองใช้สารคัดหลั่งจากช่องคลอดของตัวเองแทนยีสต์ในการทำขนมปัง !!

          ซู สตาฟว์รี บล็อกเกอร์สาวเจ้าของความคิดเผยว่า ไอเดียทั้งหมดเริ่มมาจากความสงสัยทางวิทยาศาสตร์ว่าเชื้อราที่ช่องคลอดจะใช้แทนยีสต์ทำขนมปังได้หรือเปล่า ดังนั้นเธอจึงจัดแจงทำขนมปังอบโดยใช้ยีสต์ธรรมชาติซึ่งได้มาจากสารคัดหลั่งจากช่องคลอดของเธอเอง

ขนมปังน้ำจิ๊มิ

          โดยหลังจากที่ซูได้ยีสต์จากธรรมชาติของเธอมาแล้ว ก็ได้ถ่ายรูปโชว์ลงทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมกับระบุว่า เธอตั้งใจจะทำมันจริง ๆ ทั้งนี้บล็อกเกอร์สาวรายนี้ยังได้พยายามอธิบายตามวิธีคิดของเธอว่า "ช่องคลอดของคนเราเต็มไปด้วยยีสต์ (เชื้อรา) และแบคทีเรียจากธรรมชาติ ฉะนั้นเมื่อคุณเป็นเชื้อราคุณก็จะมียีสต์เพิ่มมากขึ้น ฉันแค่อยากจะรู้ว่ามันจะเวิร์กไหม ซึ่งมันอาจจะเป็นประโยชน์ก็เป็นได้"

ขนมปังน้ำจิ๊มิ

ขนมปังน้ำจิ๊มิ

          ทว่าหลังจากนั้นจึงเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจาณ์อย่างหนักในโลกโซเชียล บางรายคอมเม้นท์ต่อว่าเธออย่างหนักว่า เธอต้องมีอาการป่วยทางจิตอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดีหากพิจารณาตามมุมมองความคิดของเธอ เธอก็แค่อยากจะทดลองดูก็เท่านั้นเอง

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @stavvers

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บล็อกเกอร์สาวไอเดียพิสดาร ทำขนมปังจาก "น้ำจิ๊มิ" อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18:07:31 26,618 อ่าน
TOP