x close

รถคอนวอยตุรกีโดนทิ้งบึ้ม ดับรวด 7 ศพ คาดเป็นฝีมือรัสเซีย



รถคอนวอยตุรกีโดนทิ้งบึ้ม

รถคอนวอยตุรกีโดนทิ้งบึ้ม

           แหล่งข่าวท้องถิ่นของตุรกี รายงานเหตุรถบรรทุกขนเครื่องบรรเทาทุกข์ของตุรกี ถูกโจมตีทางอากาศที่บริเวณชายแดนซีเรีย ดับรวด 7 ศพ บาดเจ็บอีก 10 ยังไม่ทราบผู้ก่อเหตุ แต่คาด อาจเป็นการล้างแค้นจากรัสเซีย

           เว็บไซต์เดลี่ซาบาห์ ของตุรกี รายงานอ้างอิงสำนักข่าวท้องถิ่นอะนาโดลู ระบุว่า รถบรรทุกของตุรกี 20 คัน ถูกโจมตีทางอากาศ ที่บริเวณหมู่บ้านอาซัส จังหวัดอะเลปโปของซีเรีย ห่างจากพรมแดนตุรกีเพียง 5 กิโลเมตร มีรายงานคนขับรถบรรทุกเสียชีวิต 7 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 10 คน

รถคอนวอยตุรกีโดนทิ้งบึ้ม

           เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิช่วยเหลือเพื่อมนุษยธรรม หรือ IHH ที่เข้าปฏิบัติการดับเพลิง เปิดเผยหลังเกิดเหตุว่ายังไม่ทราบว่าเจ้าของรถบรรทุกคือฝ่ายไหนและใครเป็นผู้ก่อเหตุโจมตี ก่อนทราบในภายหลังว่า เป็นรถบรรทุกขนเครื่องบรรเทาทุกข์ของตุรกี ที่กำลังขนส่งปูนซีเมนต์และเหล็กสำหรับงานก่อสร้างและซ่อมแซม ในขณะที่รายงานเบื้องต้นระบุว่ารัสเซียเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้

           ด้านรัฐบาลสหรัฐฯ กล่าวหลังได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ไม่มีเครื่องบินของประเทศพันธมิตรบินในบริเวณดังกล่าวขณะเกิดเหตุ จากนี้จะติดตามสถานการณ์และค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังต่อไป

รถคอนวอยตุรกีโดนทิ้งบึ้ม

รถคอนวอยตุรกีโดนทิ้งบึ้ม

world_id:5657e5294d265a37318b4583

 เกาะติดข่าว รัสเซีย ตุรกี ทั้งหมดคลิกเลย 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @IHHen

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถคอนวอยตุรกีโดนทิ้งบึ้ม ดับรวด 7 ศพ คาดเป็นฝีมือรัสเซีย อัปเดตล่าสุด 27 พฤศจิกายน 2558 เวลา 15:17:07 37,565 อ่าน
TOP