x close

ประกาศ ! 5 มาตรการขั้นเด็ดขาดแก้รถติด ปรับขั้นต่ำ 200 บาท เริ่ม 1 ธ.ค.นี้



ประกาศ ! 5 มาตรการขั้นเด็ดขาดแก้รถติด ปรับขั้นต่ำ 200 บาท เริ่ม 1 ธ.ค.นี้
 
ประกาศ ! 5 มาตรการขั้นเด็ดขาดแก้รถติด ปรับขั้นต่ำ 200 บาท เริ่ม 1 ธ.ค.นี้

             ตำรวจนครบาลออก 5 มาตรการเด็ด หวังแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในกรุงเทพฯ ปรับขึ้นต่ำ 200 บาท จอดกีดขวางการจราจรล็อกล้อ-ยกรถทันที พร้อมสั่งผู้กำกับลงตรวจพื้นที่เช้า-เย็น ถ่ายภาพส่งผู้บังคับบัญชา เริ่มใช้ 1 ธันวาคมนี้
 
             วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. ศานิตย์ มหาถาวร รักษาราชแทน ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.) เปิดเผยว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้กำหนด 5 มาตรการเร่งด่วน เพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะเริ่มใช้ในวันที่ 1 ธันวาคม 2558 เป็นต้นไป ได้แก่
 

             1. บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด โดยเฉพาะการจอดรถกีดขวางช่องทางจราจร จะมีการล็อกล้อและยกรถ พร้อมกำหนดปรับในอัตราโทษสูงสุด ส่วนความผิดอื่น ๆ ที่ไม่กระทบต่อการจราจรจะปรับขั้นต่ำ 200 บาท เพื่อสร้างวินัยและไม่เกิดความเดือดร้อนต่อประชาชน
 
             2. จัดระบบหยุดรับ-ส่ง รถโดยสารสาธารณะ เช่น รถเมล์ รถตู้ แท็กซี่ ซึ่งมีการสำรวจจุดที่เป็นปัญหาทั้งสิ้น 46 จุดทั่ว กรุงเทพฯ พร้อมจัดชุดปฏิบัติลงพื้นที่กวดขันจับกุมรถที่ฝ่าฝืน และประสานผู้รับเหมาก่อสร้างที่รุกล้ำพื้นผิวถนนหากส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจร จะต้องประสานงานเพื่อแก้ไขเร่งด่วน
 
             3. จัดจราจรเส้นทางเข้า-ออก กรุงเทพฯ 4 ทิศ 11 สาย ให้มีความคล่องตัว ได้แก่ ทิศเหนือ ถนนวิภาวดี-รังสิต, แจ้งวัฒนะ, งามวงศ์วาน, ทิศใต้ ถนนบรมราชชนี เพชรเกษม พระราม 2, ทิศตะวันออก ถนนสุขุมวิท เพชรบุรีตัดใหม่ และทิศตะวันตก ถนนรามอินทรา ลาดพร้าว และเกษตรนวมินทร์
 
             4. จัดการจราจรบริเวณทางขึ้นลงทางด่วนฯ (ทางพิเศษ) จะต้องไม่มีการเบียดทางขึ้น-ลง หรือการปาด เบียดแทรก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องกวดขันอย่างเร่งด่วน
 
             5. ให้นายตำรวจระดับผู้บังคับการและรองผู้บังคับการ เป็น "ซีอีโอ" ต้องรับผิดชอบงานจราจร ส่วนผู้กำกับการจะต้องลงไปแก้ไขและอำนวยความสะดวกจราจรด้วยตนเอง ทั้งเช้า และเย็น โดยส่งภาพถ่ายรายงานการปฏิบัติมาที่ผู้บังคับบัญชา

ภาพจาก fm91bkk.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศ ! 5 มาตรการขั้นเด็ดขาดแก้รถติด ปรับขั้นต่ำ 200 บาท เริ่ม 1 ธ.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2558 เวลา 18:11:22 47,459 อ่าน
TOP