x close

เกิดเหตุคนถูกแทงในพิพิธภัณฑ์ ผู้ชมไร้ความแตกตื่น นึกว่ากำลังแสดงศิลปะ !


เกิดเหตุคนถูกแทงในพิพิธภัณฑ์

เกิดเหตุคนถูกแทงในพิพิธภัณฑ์

           เกิดเหตุคนถูกแทงภายในพิพิธภัณฑ์อาร์ต เบเซล สหรัฐอเมริกา เหยื่อสาวเลือดไหลโชกเสื้อ ขณะผู้เที่ยวชมยังทำตัวปกติ เพราะนึกว่าเป็นงานแสดงศิลปะ !

            เว็บไซต์ไมอามี่เฮรัลด์ รายงานว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 ธันวาคม 2558 ที่พิพิธภัณฑ์อาร์ต เบเซล ในศูนย์แสดงนิทรรศการไมอามีบีช รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ เหยื่อเป็นหญิงสาวไม่ถูกระบุชื่อ ถูกแทงด้วยมีดแกะสลักปลายแหลม ได้รับบาดเจ็บที่แขนและลำคอ เลือดไหลอาบเสื้อและหยดลงตามพื้น แต่ผู้คนที่กำลังเข้าชมงานกลับไม่มีความแตกตื่นแต่อย่างใด ส่วนใหญ่คิดว่า เหตุการณ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของการแสดงศิลปะ การกั้นบริเวณเป็นส่วนหนึ่งของการแสดง รวมถึงเลือดที่พื้นนั้นก็เป็นเลือดปลอม

           เหยื่อสาวถูกพาส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงในเวลาต่อมา ด้านหญิงที่ก่อเหตุซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไว้ได้ในที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่เผยรายละเอียดเพียงว่าทั้งคู่เป็นผู้มาเข้าชมงาน

           นาโอมิ ฟิชเชอร์ ศิลปินผู้เข้าชมงานและอยู่ในที่เกิดเหตุขณะนั้น เผยว่า ได้ยินเสียงเหมือนคนทะเลาะกัน แล้วไม่นานก็เห็นผู้หญิงนั่งในรถเข็นถูกเข็นออกไปเมื่อราว 17.30 น. มีคนเดินเข้ามาคุยกับเธอว่า เขาคิดว่าตัวเองได้ดูงานศิลปะแสดงสด ขณะที่อีกคนก็เดินมาโชว์รูปในมือถือ ในรูปผู้หญิงมีเลือดอาบเสื้อ ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์รายอื่น ๆ เผยว่า เธอเห็นสาวที่ถูกแทงมีมีดปักที่คอ, เห็นผู้หญิงคนนี้นอนกองกับพื้น มีเลือดไหลออกมา ส่วนตัวเธอเองนั้นรู้สึกตกใจและอยากเป็นลม

           เกร็ก ฮิลล์ ศิลปินที่มาชมงานอีกราย เผยว่า ตนเห็นผู้หญิงเลือดอาบในรถเข็นถูกพาตัวออกไป จึงคิดว่าอาจเกิดอุบัติเหตุงานศิลปะสักชิ้นหล่นใส่ ไม่คิดว่าจะเป็นเหตุร้ายแรง

           "ผู้คนดูจะไม่รู้เลยว่าอะไรเกิดขึ้น บรรยากาศยังสงบ แล้วคนก็ยังเดินไปเดินมา คุยกันปกติดี" เกร็ก กล่าว
 
           อย่างไรก็ตาม พื้นที่จุดที่เกิดเหตุถูกทำความสะอาดอย่างรวดเร็ว และในเย็นวันเดียวกันนั้น เฟซบุ๊ก Art Basel โพสต์ถึงเหตุการณ์แทงกันที่เกิดใน พร้อมระบุว่าเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมเหตุการณ์ได้ทันควัน ไม่บานปลาย คนร้ายถูกจับ และคนเจ็บถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลในทันที


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกิดเหตุคนถูกแทงในพิพิธภัณฑ์ ผู้ชมไร้ความแตกตื่น นึกว่ากำลังแสดงศิลปะ ! อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2558 เวลา 12:35:28 62,354 อ่าน
TOP