x close

โอ้โหอึ้ง ! ชาวบ้านจีนลักขโมยก๊าซไปทำกับข้าว แบกขึ้นท้ายมอเตอร์ไซค์อย่างชิล

ชาวบ้านจีนลักขโมยก๊าซไปทำกับข้าว

           ชาวบ้านชนบทที่จีน ลักลอบขโมยก๊าซธรรมชาติบรรจุใส่ถุงพลาสติกขนาดบิ๊กไซส์ พ่วงท้ายรถมอเตอร์ไซค์ขับกลับบ้านอย่างชิล หวังประหยัดเงินค่าก๊าซ ค่าทำกับข้าว แต่ไม่กลัวตายกันเลยทีเดียว

           วันที่ 7 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ของจีน มีรายงานว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้สัญจรผ่านถนนในเมืองตงอิ๋ง มณฑลซานตง มีอันต้องใจหายใจคว่ำ เมื่อพบชาวบ้านคนหนึ่งขี่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงถุงพลาสติกขนาดใหญ่ยาวกว่า 6 เมตร ที่ภายในบรรจุก๊าซจนป่อง ทำให้ผู้ขับรถตามหลังต่างต้องรักษาระยะห่างให้อยู่ไกลออกไป

ชาวบ้านจีนลักขโมยก๊าซไปทำกับข้าว

           การขนส่งก๊าซธรรมชาติซึ่งเป็นสารไวไฟบรรจุถุงในลักษณะเช่นนี้ นับว่าเป็นอันตรายร้ายแรงมากทีเดียว พนักงานบริษัทก๊าซของท้องถิ่นดังกล่าวเผยว่า การแบกถุงบรรจุก๊าซธรรมชาติกลับบ้านแบบนั้น หากมีปริมาณก๊าซรั่วไหลออกมาและมีประกายไฟเกิดขึ้น จะทำให้บริเวณดังกล่าวและรอบ ๆ เกิดการระเบิดขึ้นมาได้

           ทั้งนี้ จากรายงานเผยว่า การลักลอบขนก๊าซจากท่อกักเก็บเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้นในชนบทของมณฑลซานตง ชาวบ้านมักจะใช้วิธีดังกล่าวนี้เพื่อเป็นการประหยัดเงิน โดยเมื่อขนกลับไปถึงบ้านแล้วจะมีการต่อสายนำก๊าซที่ได้ไปใช้หุงต้มทำอาหารรับประทาน ซึ่งมีความเสี่ยงสูงมาก

ชาวบ้านจีนลักขโมยก๊าซไปทำกับข้าว

           อย่างไรก็ดี กรณีของชาวบ้านรายนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เมื่อปีที่แล้วได้มีรายงานว่า ลุงชาวบ้านเมืองปิ้งโจวได้ลักลอบขโมยก๊าซธรรมชาติเช่นเดียวกันนี้มาแล้ว รวมทั้งยังแพร่หลายไปในอีกหลาย ๆ เมืองด้วย (อ่านข่าว เอางี้เลย ขโมยแก๊สอัดถุงพลาสติก แว้นมอเตอร์ไซค์กลับบ้าน)

ชาวบ้านจีนลักขโมยก๊าซไปทำกับข้าว

ชาวบ้านจีนลักขโมยก๊าซไปทำกับข้าว

ภาพจาก NetEase


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ้โหอึ้ง ! ชาวบ้านจีนลักขโมยก๊าซไปทำกับข้าว แบกขึ้นท้ายมอเตอร์ไซค์อย่างชิล อัปเดตล่าสุด 9 ธันวาคม 2558 เวลา 18:13:27 46,410 อ่าน
TOP