x close

ยังฝังใจ หญิงชราวัย 80 ประกาศตามหารักแรก แม้ตอนนี้มีสามีแล้ว

หญิงชราวัย 80 ประกาศตามหารักแรก

          คุณยายชาวจีนวัย 80 ปี ตัดสินใจประกาศตามหาชายผู้เป็นรักแรกที่แสนหวานและมีเหตุให้ห่างกันไป จนแต่งงานกับสามีมากว่าครึ่งศตวรรษแล้วก็ยังฝังใจ ตอนนี้ขอแค่พบหน้าหรือได้รู้ว่าเป็นอย่างไรก็พอ

          วันที่ 13 ธันวาคม 2558 สำนักข่าว CCTV รายงานว่า คุณยายลั่ว สุ่ยหยิง หญิงชราวัย 80 ปี จากเมืองหนานจง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ตัดสินใจประกาศตามหาคนนาม จิ๋น ปินหนาน ชายผู้เป็นรักครั้งแรกและรักที่ฝังใจตลอดระยะเวลากว่า 60 ปีที่ผ่านมา ความรักของทั้งคู่จบลงแบบยังค้างคา และนั่นทำให้คุณยายลั่วไม่สามารถลบเลือนมันออกไปจากใจได้เลย

          ทั้งคู่พบกันใน 2498 โดยคุณตาจิ๋นเป็นทหารที่ถูกส่งมาประจำการยังบ้านเกิดของคุณยาย หนุ่มสาวทั้งสองชอบพอรักใคร่กัน แต่ไม่นานหลังจากนั้น พลทหารจิ๋นก็ถูกส่งไปประจำการที่เทียนจิน สิ่งที่ยังเชื่อมรักระยะไกลของทั้งคู่ไว้คือจดหมาย มีการเขียนโต้ตอบกันอยู่หลายฉบับ ก่อนที่จะมีจดหมายแห่งความร้าวฉานส่งมาถึงคุณยาย ระบุว่า นายจิ๋นนั้นแต่งงานมีครอบครัวอยู่แล้ว แต่ขณะเดียวกันก็มีอีกฉบับจากนายจิ๋นส่งมาพร้อม ๆ กัน บอกว่าตอนนี้เขากำลังเตรียมตัวกลับไปอยู่กับเธอ ทว่ายังไม่ทันที่จะสอบถามใด ๆ ให้ได้ความ คุณยายลั่วก็ได้รับทราบข่าวใหม่ว่า คนรักของเธอถูกส่งไปประจำการที่แห่งใหม่แล้ว และนับจากนั้นทั้งคู่ก็ขาดการติดต่อกันไปโดยสิ้นเชิง

          จากนั้นคุณยายลั่วก็ได้แต่เก็บรักแรกที่ยังค้างคาไว้ในใจ และแต่งงานไปกับชายหนุ่มนาม เหอ ซื่อเสิ่น ซึ่งเป็นสามีคนปัจจุบันของคุณยายนี่เอง

          ทว่าหลังจากเก็บรักแรกในใจมานานกว่าครึ่งศตวรรษ ในที่สุดคุณยายลั่วก็ตัดสินใจลงประกาศตามหารักแรกของเธอทางหนังสือพิมพ์ หวังเพียงจะได้พบหน้า จิ๋น ปินหนาน อีกสักครั้ง หรืออย่างน้อยก็ขอให้ได้ทราบข่าวคราวว่าเขาเป็นอย่างไรบ้างก็พอ

          ด้านคุณตาเหอ สามีของคุณยายก็ให้ความสนับสนุนในเรื่องนี้เป็นอย่างดี ชายชราเผยว่า ไม่อยากให้ภรรยาของตนมีอะไรคั่งค้างในใจแล้วต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

          เมื่อการประกาศตามหาคนพร้อมเรื่องราวของคุณยายนี้ถูกเผยแพร่ออกไป หลายคนรู้สึกซาบซึ้งในความรักปักใจที่แสนยาวนานนี้ ขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งไม่รู้สึกโรแมนติกไปด้วยเท่าไรนัก โดยเห็นว่าการกระทำของคุณยายนั้นไม่ให้เกียรติสามีเอาเสียเลย

          ความคิดเห็นบางส่วน อาทิ "เศร้าแทนสามีคุณยายจัง เหมือนหลายปีที่ผ่านมาก็เป็นได้แค่คนมาทีหลังเท่านั้นเอง", "การลืมคนรักเก่ามันเป็นสิ่งพื้นฐานที่ควรทำเพื่อให้เกียรติคนรักในปัจจุบันนะ", "บางทีความรักก็ทำให้คนเราทำอะไรที่เกินคาดได้จริง ๆ" เป็นต้น

ภาพจาก chengdu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังฝังใจ หญิงชราวัย 80 ประกาศตามหารักแรก แม้ตอนนี้มีสามีแล้ว อัปเดตล่าสุด 15 ธันวาคม 2558 เวลา 15:18:16 26,598 อ่าน
TOP