x close

ประทับใจ...คุณพ่อนักบินอวกาศ โบกมือลาลูกชายผ่านกระจก ก่อนไปปฏิบัติภารกิจ



               ชมความประทับใจ เมื่อคุณพ่อนักบินอวกาศ ได้โบกมือลาลูกชายวัยเตาะแตะผ่านกระจก ก่อนไปปฏิบัติหน้าที่ที่สถานีอวกาศนานาชาติกว่า 6 เดือน

               เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์ ITV เผยว่า ยานโซยุสของรัสเซีย ได้ถูกปล่อยขึ้นจากฐานปล่อยจรวด Baikonur Cosmodrome ในประเทศคาซัคสถาน เพื่อส่ง 3 นักบินอวกาศไปปฏิบัติภารกิจบนสถานีอวกาศนานาชาติ ซึ่งหนึ่งใน 3 นักบินอวกาศที่ถูกส่งตัวไปกับภารกิจดังกล่าว คือ พลตรี ทิม พีค นักบินอวกาศชาวอังกฤษ ซึ่งเขาเองถือเป็นนักบินอวกาศชาวอังกฤษคนแรกในรอบ 20 ปีอีกด้วย




            อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ นักบินอวกาศ ทิม พีค จะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจนั้น ก็ได้เกิดภาพประทับใจ เมื่อเขาได้บอกลาลูกชาย 2 คนผ่านกระจก พร้อมกับทำมือเป็นรูปหัวใจ ก่อนที่จะขึ้นรถบัสที่จะส่งเขาไปยังยานอวกาศที่จะส่งออกนอกโลก

            ด้านโทมัส อายุ 6 ขวบ และ โอลิเวอร์ อายุ 4 ขวบ ลูกชายของนักบินอวกาศ ทิม พีค ได้ทาบมือลงไปที่กระจก เพื่อบอกลาคุณพ่อ ซึ่งหนุ่มน้อยทั้งสอง จะไม่ได้พบกับคุณพ่อกว่า 6 เดือน ในขณะที่คุณพ่อปฏิบัติภารกิจ
 
            ก่อนหน้านี้ ทางครอบครัวของนักบินอวกาศ ทิม พีค ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกเกี่ยวกับการไปปฏิบัติภารกิจของเขา พร้อมกับที่โอลิเวอร์ ได้ร้องไห้และพูดว่า "ผมอยากจะไปกับคุณพ่อ"



 

ภาพจาก KIRILL KUDRYAVTSEV/AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประทับใจ...คุณพ่อนักบินอวกาศ โบกมือลาลูกชายผ่านกระจก ก่อนไปปฏิบัติภารกิจ อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2558 เวลา 13:48:25 20,737 อ่าน
TOP