x close

มาแล้ว ! ฉายาตำรวจ 2558 จักรทิพย์ รับ ผบ.เสียทรง-ปวีณ โรฮีนจาลี้ภัย


ฉายาตำรวจ 2558

          นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เปิดเผย ฉายาตำรวจ 2558 ตั้งฉายา 11 บิ๊กตำรวจ จักรทิพย์ รับ ผบ.เสียทรง-ปวีณ โรฮีนจาลี้ภัย ส่วนคนอื่น ๆ จะมีฉายาอะไร ต้องดู !!

          วันนี้ (19 ธันวาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไพโรจน์ เทศนิยม  นายกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงฉายาตำรวจประจำปี 2558 โดยระบุว่า ทางสมาคมได้ทำงานใกล้ชิดกับแหล่งข่าวที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนจะนำผลงานต่าง ๆ เสนอต่อสายตาประชาชนจนเป็นที่ยอมรับของสังคม ซึ่งตลอดเวลาที่ได้ดูการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่นั้น ทางสมาคมจึงได้ร่วมตั้งฉายาตำรวจประจำปีขึ้น ซึ่งเกณฑ์ในการตั้งได้ประชุมกับผู้สื่อข่าวซึ่งเป็นตัวแทนจากสื่อสังกัดต่าง ๆ แล้วโดยในปีนี้มี 11 รายชื่อด้วยกัน ได้แก่..
 
1. สำนักงานตำรวจแห่งชาติฉายา "ตำรวจรีโนเวท " (renovate)

ฉายาตำรวจ 2558

          ทั้งนี้เนื่องมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังจะก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ มีการแยกงานสอบสวน ไม่ว่าจะเป็นการแยกงานสอบสวนออกจากการบริหารคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ กตช. และคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ก.ตร. ต้องมาจากข้าราชการตำรวจ ส่วนประธาน กตช. คือ ผบ.ตร. เดิมทีเป็นนายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. มีอำนาจในการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการลงมา ดังนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงได้รับฉายา "ตร. รีโนเวท"
 
2. พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับฉายา "ผบ. เสียทรง"

ฉายาตำรวจ 2558

          สมัยตอนที่ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ดำรงตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. ได้ฝากผลงานไว้อย่างโดดเด่นในการทำคดีสำคัญ ๆ มากมาย แต่พอเป็น ผบ.ตร. กลับไม่มีผลงานเข้าตาประชาชน
 
3. พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ฉายา "ปู ฟาสท์แทร็ค" ( Fast Track)
 
ฉายาตำรวจ 2558

          เนื่องจากมีการเลื่อนขั้นจาก  ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2557 ต่อมาเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2558 ได้รับตำแหน่งผู้ช่วย ผบ.ตร. และถัดไปอีก 2 เดือน ก็ได้รับตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. จึงได้รับฉายาดังกล่าว
 
4. พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ ปลัดประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ฉายา "เอก พลัดถิ่น"

ฉายาตำรวจ 2558
ภาพจาก cheangkhan.loei.police.go.th

          พล.ต.อ. เอก ถือว่าเป็นตำรวจน้ำดีอีกคนหนึ่งที่ถูกเสนอชื่อให้เป็น ผบ.ตร. ถึง 2 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับเลือกเลยสักครั้ง สุดท้ายถูกมอบหมายงานให้ดำรงตำแหน่งปลัดประจำสำนักนายกฯ ก่อนที่จะเกษียณอายุราชการ

5. พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ฉายา "มือปราบไซเตส"

ฉายาตำรวจ 2558

          เป็นผู้ปราบปรามจับกุมผู้ลักลอบขนงาช้าง จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้างาช้างไทยและงาช้างแอฟริกา รายใหญ่ได้มูลค่ากว่า 40 ล้านบาทได้ ทำให้ขบวนการลักลอบขนงาช้างไม่กล้าที่จะใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่าน อีกทั้งยังผลักดัน พ.ร.บ.งาช้าง 2558 มาควบคุมการค้า การครอบครองงาช้างภายในประเทศได้เป็นผลสำเร็จ ถือว่าเป็นตำรวจที่มีผลงานดีทีเดียวในปีนี้
 
6. พล.ต.อ. เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา โฆษก สตช. ฉายา "โทรโข่งไร้เสียง"

ฉายาตำรวจ 2558

          หลังจากได้รับหน้าที่หลักให้เป็นหอกระจายเสียงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นตัวแทนในการเผยแพร่การทำงานรวมถึงภารกิจต่าง ๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  แต่ทุกครั้งที่มีการแถลงข่าว กลับมีแต่เสียงของรองโฆษก จึงได้รับฉายาดังกล่าว
 
7. พล.ต.ท. สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ฉายา "มือปราบยูฟัน"

ฉายาตำรวจ 2558

          ในฐานะหัวหน้าชุดสอบสวนคดีแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด สามารถสืบสวนจับกุมผู้ที่ร่วมขบวนการได้เกือบหมดและยึดทรัพย์ผู้ที่ร่วมขบวนการได้หลายร้อยล้านบาท จนทำให้กลุ่มขายตรงที่จะกลายพันธ์ุเป็นแชร์ลูกโซ่ ต่างหวาดกลัวไม่กล้าที่จะกระทำผิด จึงเป็นที่มาของฉายา "มือปราบยูฟัน"
   
8. พล.ต.ท. ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ฉายา "น.1 ร่างทรง"

ฉายาตำรวจ 2558

          หลังจากที่เข้ามารับตำแหน่งรักษาการ ผบช.น ก็ทำงานขันแข็งจนเป็นที่ยอมรับของประชาชน แต่กลับไม่ได้เป็นตัวจริงเสียที จึงได้รับฉายาดังกล่าว

9. พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์ อดีต รอง ผบช.ภ.8 ฉายา "โรฮีนจา ลี้ภัย"

ฉายาตำรวจ 2558
ภาพจาก springnews

          เนื่องจากเป็นหัวหน้าทีมในการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีโรฮีนจา แต่กลับถูกอ้างว่าโดนข่มขู่จากผู้มีอิทธิพล จนต้องขอลี้ภัยไปประเทศออสเตรเลีย

10. พล.ต.ต. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบก.สปพ. ฉายา "หลวงตามสั่ง"

ฉายาตำรวจ 2558
ภาพจาก patrol191.com

          หลังจากได้รับมอบหมายงานจากผู้บังคับบัญชาครั้งใดก็สามารถคลี่คลายงานได้สำเร็จเป็นอย่างดี และมักจะมีโครงการต่าง ๆ ออกมาเพื่อดูแลทุกข์สุขของประชาชน จึงได้รับฉายานั้น
    
11. พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.ทท ฉายา "โจ๊ก โชคชัย 4"

ฉายาตำรวจ 2558

          เนื่องจากเป็นคนสนิทของผู้มีบารมีท่านหนึ่ง ที่มีบ้านพักย่านโชคชัย 4 และมักจะถูกเรียกไปรับใช้บ่อย ๆ ในวลีที่ว่า คร้าบ.. คร้าบ.. จึงได้รับฉายาดังกล่าว
 
12. พ.ต.อ. ชยุต มารยาทตร์ รอง ผบก.น.6 ฉายา "กุนซือ หลังฉาก"

ฉายาตำรวจ 2558

          เป็นมือหนึ่งแห่งการสอบสวนที่อยู่เบื้องหลังการทำงานคลี่คลายคดีสำคัญ ๆ มาหลายคดี จนสามารถปิดคดีได้สำเร็จ อาทิ คดีแชร์ลูกโซ่ ยูฟัน คดีระเบิดแยกราชประสงค์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแล้ว ! ฉายาตำรวจ 2558 จักรทิพย์ รับ ผบ.เสียทรง-ปวีณ โรฮีนจาลี้ภัย อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2558 เวลา 15:04:06 24,547 อ่าน
TOP