x close

เตือน ! ปีใหม่นี้ เมาแล้วขับอาจโดนจำคุก 6 เดือน-ค่าปรับแพงขึ้น

เมาแล้วขับอาจโดนจำคุก 6 เดือน-ค่าปรับแพงขึ้น

          ตำรวจสั่งเข้มงวดบังคับใช้กฎหมายเข้มช่วงเทศกาลปีใหม่ 2559 กว่าทุก ๆ ปี เตือนประชาชนเมาแล้วขับอาจถูกจำคุก 6 เดือน และค่าปรับแพงขึ้น พร้อมเตรียมแผนลำเลียงคนตามจุดเคาท์ดาวน์ พร้อมระบุการข่าวมั่นใจไร้ก่อเหตุรุนแรง 

          เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2558 พลตำรวจตรี ทรงพล วัธนะชัย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีหนังสือสั่งการแจ้งไปยังทุกหน่วยงานภายในสังกัด ให้วางมาตรการในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยเฉพาะในเรื่องของการจราจรและความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะในเรื่องปัญหาอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นสิ่งที่สร้างความสูญเสียมากที่สุดในช่วงเทศกาลของทุกปี พร้อมขอความร่วมมือประชาชนหากดื่มสุราต้องไม่ขับขี่ยานพาหนะ และหากขับขี่ยานพาหนะต้องงดใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งในปีนี้เจ้าหน้าที่จะมีการบังคับกฎหมายอย่างเข้มงวดกว่าทุก ๆ ปีที่ผ่านมา

          นอกจากนี้ยังขอฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวังเรื่องการแต่งกาย รวมถึงไม่พกของมีค่าติดตัวเป็นจำนวนมากเกินสมควร หากต้องการมาร่วมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ (count down) เนื่องจากอาจเสี่ยงต่อการถูกทำร้ายจากกลุ่มผู้ฉวยโอกาสได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เตรียมจัดกำลังรักษาความปลอดภัยประจำจุดที่จัดกิจกรรมและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ และเอเชียทีค โดยมีเครื่องตรวจอาวุธ จัดวางกำลัง และเเผนอพยพลำเลียงประชาชนเมื่อมีเหตุการณ์ฉุกเฉินแล้ว พร้อมยืนยันทางการข่าวในขณะนี้ไม่พบมีการเตรียมก่อเหตุในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าแต่อย่างใด

          ด้าน พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาจากผลวิจัยต่าง ๆ พบว่าอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการดื่มสุราขณะขับรถ เพราะฉะนั้นในปีนี้เราจึงเพิ่มความเข้มในการบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง โดยจะมีโทษหนักถึงจำคุกถึง 6 เดือน และเพิ่มค่าปรับให้สูงขึ้น จึงขอฝากเตือนให้ผู้ที่ขับรถยนต์หรือเดินทางให้ระวังเรื่องดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยต่อตนเองและเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน ! ปีใหม่นี้ เมาแล้วขับอาจโดนจำคุก 6 เดือน-ค่าปรับแพงขึ้น อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2558 เวลา 15:18:32 6,395 อ่าน
TOP