x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 26-27 ธันวาคม 2558

แนะนำหนังสือน่าอ่าน
 
        สัปดาห์นี้มีหนังสือน่าอ่านจากสำนักพิมพ์ในเครือสถาพรบุ๊คส์มาแนะนำกัน 4 เล่มค่ะ มาอ่านไปพร้อม ๆ กันเลย

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

        รักมิรู้เลือน : Binding Love โดย พิมพ์พลอย
        ราคาปก 230 บาท

        เธอรัก เขารู้ แต่เธอไม่รู้ว่าเขารัก

        เพราะถูก ลีแอน พี่สาวต่างมารดาทำร้ายร่างกายตั้งแต่เล็กจนโต ทำให้ มิลินี ทิ้งชีวิตแสนสงบจากแรนเชสเตอร์สู่มหานครนิวยอร์ก เพื่ออยู่ให้ห่างพี่สาวใจร้าย และออกตามหาหัวใจตัวเองที่ฝากไว้กับ คลิฟฟ์...ชายที่เธอแอบรักมาโดยตลอด ซึ่งเป็นอดีตคนรักของลีแอนที่หายตัวไป

        ในคืนอันเลวร้ายที่เขาถูกลีแอนกับแฟนใหม่ของเธอลอบทำร้ายอาการปางตาย ซึ่งนั่นเป็นวิธีสะบั้นรักของลีแอนที่ฝากรอยแค้นไว้ในหัวใจคลิฟฟ์เรื่อยมา เข็มนาฬิกาทำหน้าที่อย่างเที่ยงตรง เช่นเดียวกับความรักของมิลินีที่มีต่อคลิฟฟ์

        สิบปีต่อมา ทั้งสองพบกันโดยบังเอิญที่แมนฮัตตัน สานสัมพันธ์รักเร่าร้อนและอบอุ่นในคราวเดียวกัน ทั้งสองกลับมาจัดพิธีแต่งงานกลางทุ่งปศุสัตว์ที่คลิฟฟ์เป็นเจ้าของในแรนเชสเตอร์ แต่มีหรือที่พี่สาวโรคจิตจะยอมให้น้องสาวมีความสุข...อะไรที่เธออยากได้ก็ต้องได้

        ลีแอนวางแผนฆ่ามิลินีและสามีของตัวเอง เพื่อชิงอดีตคนรัก ที่ตอนนี้เป็นถึงนักธุรกิจชื่อดังมาครอบครองดังเดิม โดยไม่ทันคาดคิดว่าเรื่องราวจะลุกลามบานปลาย เมื่อคนที่คิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายรุกและควบคุมเกม กลับกลายเป็น เหยื่อ เสียเอง !

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

        How to be Game Idol คู่มือเกมไอดอล เล่ม 1 โดย ล.โลกลัลล้า
        ราคาปก 340 บาท

        จะดีแค่ไหน หากบรรดาตัวละครหล่อสวยในเกมออกมาโลดแล่นให้ทุกคนได้กรี๊ดกร๊าดสมใจ !

        ด้วยเหตุนี้ เราจึงยินดีต้อนรับทุกท่านสู่ "เกมไอดอลอะคาเดมี" ! ที่ที่ทุกท่านจะได้พบกับเกมไอดอลที่รักของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นหนุ่มสุดฮอตจากเกมกีฬา ตัวร้ายเจ้าเล่ห์ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากับตัวเอก เด็กหนุ่มเหวี่ยงวีนชอบทำลายข้าวของ กองทัพเปี่ยมแสนยานุภาพจากเกมต่อสู้ สายลับจากเกมจารชน จอมยุทธ์จากเกมต่อสู้ สัตว์เลี้ยงน่ารักจากเกมเลี้ยงสัตว์ หรือกระทั่งหนุ่มซื่อประสาชาวบ้านจากเกม RPG ช่วยเจ้าหญิงปราบมังกร !

        แต่กฎเหล็กของเกมไอดอลอะคาเดมีก็คือ ผู้ที่รับคะแนนโหวตสูงจะได้อยู่ต่อให้ทุกท่านได้เชยชม (?) ขณะที่ผู้ได้รับคะแนนโหวตต่ำคงต้องกลับเข้าเกมไปตลอดกาล ดังนั้นหากรักชอบใคร อย่าลืมกดโหวตได้ตามคำแนะนำเบื้องต้นในคู่มือฉบับนี้...

        แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า หากได้อ่านจนจบเล่มแล้ว ไม่แน่ว่าคุณอาจจะหลงรักเกมไอดอลทุกคนในตัวอย่างที่ยกมานี้จนไม่รู้จะเทใจให้ใครดี

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

        วิมานเมฆา โดย ณารา
        ราคาปก 300 บาท

        ชีวิตที่เรียบง่ายของสาวขายประกันอย่าง พุธิตา ช่างขัดกับความทะเยอทะยานที่อัดแน่นอยู่ในอก เมื่อทั้งพี่สาวและน้องสาวต่างก็ได้สามีที่ร่ำรวย มีหน้ามีตาในสังคม ในขณะที่เธอไม่มีอะไรเลย แม้กระทั่งผู้ชายที่ผ่านเข้ามาในชีวิต ก็ไม่มีใครทัดเทียมพี่น้องได้สักคน

        เมื่อหมอดูทักว่าเนื้อคู่ของเธอคือชาวต่างชาติ จึงสมัครเว็บไซต์หาคู่ เพื่อหวังว่าจะได้แต่งงานกับผู้ชายที่ร่ำรวยที่จะทำให้เธอได้โอ้อวดกับญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงได้

        คาร์เตอร์ ฮอร์ตันส์ คือเป้าหมายของเธอ เขาเป็นหนุ่มหน้าตาดี เป็นถึงทายาทเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ชื่อดังของแคนาดา เธอจึงตั้งใจจะจับเขาให้อยู่หมัด แต่หลังจากคบกันได้ไม่นาน เขาก็หายสาบสูญไป เธอจะสูญเสียเขาไปไม่ได้ เพราะเขาคือความหวังเดียวที่จะทำให้เธอกู้ชื่อเสียงที่เคยคุยโอ่ไปทั่วไว้ได้ จึงตัดสินใจมาตามหาเขาที่แคนาดา

        แต่สิ่งที่เธอพบ แทนที่จะเป็นวิมาน กลับกลายเป็นนรกบนดินไปเสียนี่ ทว่าเหตุการณ์เลวร้ายครั้งนั้นกลับทำให้เธอได้พบ ธีธัช พ่อครัวต๊อกต๋อย ที่ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน เธอเห็นเขาเป็นเพียงแค่สะพาน แต่ไฉนเลยผู้ชายที่ไม่เคยอยู่ในสเปคกลับทำให้หัวใจหวั่นไหวได้ง่าย ๆ

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

        Residence of Monsters ก๊วนปีศาจอลเวง เล่ม 1 โดย หลันฉีจั่วเริ่น
        ราคาปก 210 บาท

        เฟิงผิงหลัน หนุ่มน้อยสุดซื่อ จำวันย้ายเข้าหอพักนักเรียนผิด จึงต้องระเห็จไปนอนในคฤหาสน์ร้างระหว่างหอยังไม่เปิด คืนนั้นเขาได้ปลดผนึกเหล่าปีศาจที่ถูกขังไว้ในคฤหาสน์แห่งนั้นโดยไม่ตั้งใจ

        โชคยังเข้าข้าง ที่เหล่าปีศาจหน้าตาดีเกินมนุษย์มนาเหล่านั้นไม่นิยมบริโภคเนื้อมนุษย์ เฟิงผิงหลันจึงรอดออกมาได้ครบ 32 ทว่าเหล่าปีศาจกลับผลัดเวรกันตามมาหาเขาถึงโรงเรียน บ้างก็คอยช่วยเหลือเฟิงผิงหลันที่มีญาณเห็นสิ่งลี้ลับขึ้นมาเพราะได้เกี่ยวข้องกับปีศาจ แต่ส่วนใหญ่จะมาให้เขาช่วยแนะแนวการใช้ชีวิตในโลกมนุษย์เสียมากกว่า

        แต่ปัญหาใหญ่คือ ปีศาจอยู่รอดในโลกมนุษย์ไม่ได้ หากไม่มีผู้ทำสัญญา และคนเพียงคนเดียวที่เหล่าปีศาจยินดีจะทำสัญญาด้วย กลับเป็นองค์ชายของพวกเขา ที่หายตัวไปไหนไม่รู้ !

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 26-27 ธันวาคม 2558 อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2558 เวลา 17:43:21 5,850 อ่าน
TOP