แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 9-10 มกราคม 2559

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 9-10 มกราคม 2559

          ต้อนรับสัปดาห์วันเด็กแห่งชาติของปี 2559 กระปุกดอทคอมเลยมีหนังสือสนุก ๆ และน่าอ่านสำหรับน้อง ๆ มาแนะนำกันค่ะ

สำนักพิมพ์บันลือบุ๊คส์

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 9-10 มกราคม 2559

          อะไร ๆ ก็ฮา ฉบับ ฮาสุด ๆ ณ จุดนี้
          ราคาปก 55 บาท

          "อะไร ๆ ก็ฮา ฉบับ ฮาสุด ๆ ณ จุดนี้" บุ๊คกาซีนเล่มล่าสุดจากซีรีส์อะไร ๆ ก็ฮาของสำนักพิมพ์บันลือบุ๊คส์ ที่ยกขบวนเหล่าตัวการ์ตูนสุดฮามาสร้างสรรค์รอยยิ้มกับแก๊กสุดเดิร์นทันตามกระแสด้วยธีมฮาสุด ๆ ณ จุดนี้ จุดที่มีเรื่องสั้นจบในตอนให้อ่านสนุกกันคับเล่ม จุดที่มีแก๊กสุดเดิร์นทันสมัยให้เต็มอิ่มในอารมณ์ จุดที่มีการ์ตูนนิสต์มากมายร่วมแจมไอเดียแจ่ม ๆ ที่การันตีความฮาด้วยนักวาดการ์ตูนชื่อดังอย่าง หมู-ไตรภัค, วศิน, เดอะดวง, SAHRED TOY, หมาจ๋า ฯลฯ

          ยังไม่หมด ยังมีจุดที่มีคอนลัมน์เด็ด ๆ ความคิดคม ๆ จากคอลัมนิสต์สุดแนวอย่าง เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ นักทำหนัง นักคิด นักเขียนมาแรงแซงทุกกระแส ในคอลัมน์ "ประจำเดือน ฮาไม่ปกติ" ที่จะมาพูดถึงเรื่องราวที่คนพากันแชร์ให้ว่อนในโซเซียลมีเดีย รวมถึงคอลัมน์ "สัพเพเฮฮา ประสาคนไทย" ที่ กานดา หน้ามึน จะมาบอกเล่าเรื่องการทำงานของฟรีแลนซ์ในรูปแบบต่าง ๆ จนทำให้เข้าใจว่า ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามตาย ห้ามเครียด ห้ามไม่ได้หรอกมันเป็นยังไงกัน และมาฮาปิดท้ายด้วยวลีเด็ด ๆ ของเหล่าฟรีแลนซ์ในคอลัมน์ "ฮาเมกเกอร์" รับรองว่ายิ้มแก้มปริตั้งแต่พลิกหน้าแรกจนหน้าสุดท้ายแน่นอน

สำนักพิมพ์อมรินทร์

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 9-10 มกราคม 2559

          โตขึ้นอยากเป็นหมอแบบไหน (วะ) โดย หมอโป้ง
          ราคาปก 150 บาท

          "แพทย์" ส่วนใหญ่เกือบทุกคนเป็นคนดี แต่คงไม่มีทางที่ทุกคนจะเป็นคนดีได้ ผมจึงอยากนำเรื่องราวต่าง ๆ เหล่านี้มาเล่าให้ทุกท่านได้ฟัง เพื่อให้ทุก ๆ ท่านเกิดแง่คิด และมีมุมมองที่กว้างขึ้นเกี่ยวกับชีวิตและการทำงานของแพทย์ โดยเริ่มตั้งแต่การตัดสินใจเรียนแพทย์ ไปจนถึงการเลือกสถานที่ทำงาน และการวางแผนชีวิตของแพทย์ทั้งหลาย ซึ่งในบางมุมมองผมเชื่อว่าหลาย ๆ คนอาจจะไม่เคยคิดหรือไม่เคยรู้มาก่อน

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 9-10 มกราคม 2559

          ห้องเรียนภาษาเกาหลี (ฉบับสมบูรณ์) โดย ครูจ๋า วิทิยา จันทร์พันธ์
          ราคาปก 265 บาท

          ห้องเรียนภาษาเกาหลี Class Ajumma (ฉบับสมบูรณ์) ปรับปรุงเนื้อหาและภาพประกอบ รวมถึงไซส์ให้ใหญ่ขึ้น เนื้อหาอัดแน่น จุใจ โดยครูจ๋า วิทิยา จันทร์พันธ์ มาแบ่งปันเทคนิคการเรียนภาษาเกาหลีที่เคยนำไปทดลองใช้ในคาบเรียนพิเศษเด็กที่เรียนภาษาเกาหลีอ่อนมาแล้ว และมีเสียงตอบรับจากผู้เรียนว่าเข้าใจง่ายมาก ๆ

          อย่างเช่น หลักการจำตัวอักษรจากจินตภาพ การจำตามหลักภาษาไทย การจำเป็นหมวดหมู่ไปจนถึงการจำเป็นเพลงที่มีเนื้อร้องเป็นกฎไวยากรณ์สำคัญ ๆ ในทำนองคุ้นหูร้องตามได้ทันที เรียกได้ว่าจำกฎแม่นแบบไม่ต้องท่องเลยทีเดียว หนังสือเล่มนี้ จะทำให้รู้สึกว่าเหมือนมาเข้าคอร์สวิชาภาษาเกาหลีแบบจัดเต็มที่สนุกที่สุด พร้อมวิธีลัดการจำไวยากรณ์ให้ขึ้นใจแบบที่ไม่เคยเรียนที่ไหนมาก่อน เทคนิคแพรวพราว จำง่าย เข้าใจเร็ว และใช้ได้จริง

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 9-10 มกราคม 2559

          มีใครอยู่มั้ย หนังสือภาพสำหรับเด็ก โดย ปิยา วัชระสวัสดิ์
          ราคาปก 239 บาท

          หนังสือภาพสำหรับเด็กยอดเยี่ยม นายอินทร์อะวอร์ด ประจำปี 2558
 
          ผลงานที่มีความสมบูรณ์ทั้งเรื่องและภาพประกอบ บอกเล่าถึงการสื่อความหมายด้วยมิตรภาพ แม้ว่าจะเป็นการทักทายไปสู่คนที่เราไม่รู้จักว่าเขาเป็นใคร การใช้ภาษาที่ง่าย ๆ เหมาะสมกับภาพเขียนที่เรียบง่าย ไม่มีรายละเอียดในภาพ แต่โครงสร้างของภาพกลับบอกความหมายของภาพได้ดี
         
          คุณค่าของ "มีใครอยู่มั้ย" น่าจะอยู่ที่การสอนให้เด็กได้รับรู้ถึงเจตนาเริ่มแรกของคนหาฟืนที่ต้องการทำร้ายไม้ใหญ่ แต่เมื่อเขาได้ตระหนักรู้ว่า ต้นไม้ใหญ่นั้นในความจริงคือที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ มันคือบ้าน มันคือโลก เขาจึงไม่คิดจะทำลายต้นไม้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 9-10 มกราคม 2559 อัปเดตล่าสุด 7 มกราคม 2559 เวลา 16:47:50 5,417 อ่าน
TOP
x close