x close

คู่รักนักท่องเที่ยวนั่งขายโปสการ์ด หาเงินเดินทางรอบโลก แรงบันดาลใจดี ๆ ที่ชาวเน็ตขอแชร์

นักท่องเที่ยวขายโปสการ์ด

นักท่องเที่ยวขายโปสการ์ด

          สาวโพสต์แชร์ประสบการณ์ พบคู่รักนักท่องเที่ยวฝรั่งนั่งขายโปสการ์ด เผยออกท่องเที่ยวรอบโลกด้วยงบประหยัด สร้างแรงบันดาลใจให้ชาวเน็ตจนต้องแห่แชร์

          เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2559 สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อ Gyf Chaithanapat ได้โพสต์ภาพถ่ายพร้อมเล่าประสบการณ์ชวนประทับใจ โดยระบุว่า ตนได้พบชาวต่างชาตินั่งขายโปสการ์ดอยู่ที่ริมทางลงบีทีเอส สถานีหมอชิต จึงได้เข้าไปสอบถามด้วยความสงสัย

          เมื่อเข้าไปพูดคุย ก็ได้คำตอบว่า ชาวต่างชาติชายหญิงคู่นี้เป็นชาวรัสเซีย ตั้งใจจะออกเดินทางรอบโลกเป็นเวลา 1 ปีหลังเรียนจบ แต่เป็นการท่องเที่ยวที่แทบไม่ใช้เงิน อาศัยโบกรถและนอนกางเต็นท์ ที่น่าทึ่งคือ เขาบอกว่ามาเมืองไทยได้ 4-5 วันแล้ว แต่เพิ่งใช้เงินไปแค่ 300 บาทเท่านั้นเอง

          นอกจากนี้ พวกเขายังบอกอีกว่า ก่อนออกเดินทางเมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน ตนพูดภาษาอังกฤษไม่ได้เลย เรียกได้ว่าเริ่มจากศูนย์เลยทีเดียว แต่อาศัยการหัดมาเรื่อย ๆ ในระหว่างการเดินทาง จนสามารถใช้สื่อสารได้ตามปกติ

นักท่องเที่ยวขายโปสการ์ด

          ส่วนภาพโปสการ์ดเหล่านี้ เป็นภาพที่ถ่ายไว้ระหว่างการท่องเที่ยวไปในประเทศต่าง ๆ และภาพเหล่านี้ไม่มีราคาตายตัว แล้วแต่คนซื้ออยากจะให้เท่าไรก็รับ เพราะไม่หวังทำกำไร

นักท่องเที่ยวขายโปสการ์ด

นักท่องเที่ยวขายโปสการ์ด

          สุดท้าย เจ้าของโพสต์ระบุว่า สิ่งที่ได้เรียนรู้จากเรื่องนี้คือ "ชีวิตเกิดมาทั้งที อยากทำอะไรก็ต้องทำ" ที่สุดแล้ว ความสุขของชีวิต อาจไม่ใช่เรื่องของเงินทองหรือหน้าที่ฐานะ แต่อาจเป็นการแบ่งปันและการได้เรียนรู้อะไรบนโลกนี้จากเพื่อนมนุษย์ด้วยกันก็เป็นได้

นักท่องเที่ยวขายโปสการ์ด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Gyf Chaithanapat

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักนักท่องเที่ยวนั่งขายโปสการ์ด หาเงินเดินทางรอบโลก แรงบันดาลใจดี ๆ ที่ชาวเน็ตขอแชร์ อัปเดตล่าสุด 18 มกราคม 2559 เวลา 16:00:18 44,487 อ่าน
TOP