x close

"ต๋อย" ยืนหยัด "ทีไอทีวี" ปฏิเสธ ทไวไลท์ฯ แฝงโฆษณา

 

          หลังจากเกิดวิกฤติ จนต้องเปลี่ยนจากไอทีวี เป็นทีไอทีวี ดูเหมือนพนักงานระดับหัวกะทิ จะสมองไหลไปช่องอื่นกันทีละคนสองคน ล่าสุดกับ กิตติ เจอสถานการณ์แบบนี้ ถามว่า "ต๋อย" ไตรภพ ประธานบริษัท บอร์น แอสโซซิเอท จำกัด ฐานะคนหนึ่งที่ต่อสู้ร่วมชะตากรรมมาด้วยกัน รู้สึกอย่างไร ต๋อย กล่าวว่า เป็นสิทธิของทุกคนที่จะดำรงชีพ เขาและคนไอทีวียังอยู่

          "ถามว่าผมมองลู่ทางไปที่อื่นไหม พูดกันตรงๆเลยว่า ในความปรารถนาดีของเจ้าของสถานีแต่ละสถานีหลายๆช่องก็ปรารถนาดีเยอะมาก มีแน่นอนคนทาบทามผม เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่มี ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง แต่ตอนนี้ยังไปไม่ได้ เพราะคนเราต้องทำในสิ่งที่ต้องทำ บอกแล้วถ้าเรือล่มเมื่อไร เรือจมออกไปจากเรือก็ไม่น่าเกลียด แต่ถ้าเรือยังไม่ล่มออกไปมันก็น่าเกลียด" ต๋อย กล่าว

          นอกจากนี้ ไตรภพยังบอกด้วยว่า พนักงานในบริษัทของเขายังไม่มีใครออกสักคน

          "เราก็มองสถานการณ์ ว่ามันเป็นยังไง เราทำอย่างนี้เป็นลูกผู้ชายหรือเปล่า ถูกต้องของความเป็นคนหรือเปล่า ทำอย่างนี้มันใช่หรือเปล่า ถ้าใช่ก็อยู่ ถ้าไม่ใช่อยากจะออกก็ไม่มีปัญหา โถ...คนไอทีวีออกกันตั้งกี่คน ออกกันโครมๆ ก็ไม่เคยไปว่าอะไรใครเลย เป็นสิทธิของเขา อย่างกิตติก็ไปแล้ว จริงๆก็คุยกันตลอดนะ แต่เขาจะไปน่ะ ผมอยู่วงการนี้มาเกือบ 30 ปี เรื่องจิ๊บจ๊อยมาก สำหรับการดำเนินชีวิต คนเราต้องมีหลักการ ต้องมีความเชื่อมั่นในสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ ไม่ใช่เชื่อมั่นในเงิน ไม่ใช่ว่าที่ไหนเงินมากก็ไปที่นั่น"

          พิธีกรระดับแถวหน้าของประเทศไทย กล่าวต่อว่า ในเรื่องของผลกระทบต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับรายการ ในช่วงเกิดวิกฤติในสถานีนั้น มีแน่นอน แต่สิ่งที่ห่วงกว่าอะไรทั้งสิ้น คือความเป็นมืออาชีพต้องไม่บกพร่อง

          "แต่ถ้ามือไม่ตก แต่เรตติ้งตก รายได้ตก ช่างมัน ผมห่วงในความเป็นมืออาชีพของผม คุณไปดูทไวไลท์โชว์ได้ทุกตอนนะ ถ้าตอนไหนไม่ดี มาเหยียบหน้าผมได้ ผมโดนตลอด ที่ว่าเอาใจคนโน้นคนนี้ เวลามาออกรายการชมเขา แต่ผมก็ยังชมเขาเหมือนเดิม เพราะผมมองว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง ผมไม่ได้ชมเขาเพราะเขาให้ตังค์ผม หรือกลัวเขา หรือศิโรราบกับเด็กพวกนั้น เด็กเมื่อวานซืนเนี่ยนะ ถ้าเขาทำดี ผมไม่ชมได้ไง" ไตรภพ กล่าว

          ถามต่อถึงเสียงวิจารณ์ว่าช่วงนี้ ทไวไลท์โชว์ โฆษณาแฝงจนเกินงาม ทั้งจาก "นัท" มีเรีย เบเนเดตตี้ ที่มาพูดถึงเรื่องผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า หรือ "อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์ กับนมยี่ห้อดัง

          "ผมเฉยๆไม่ได้สนใจผมรู้เจตนาตัวเองกว่าจะได้อั้มมาออกรายการทางไอทีวี ถ้าเขาไม่มีข่าวเขายอมมาออกเหรอระดับ "อั้ม" อธิชาติ ถ้าไม่มีข่าวเขาจะสละเวลาเดินมาให้ไอทีวีไหมไม่มีทางผมมีโอกาสก็ต้องฉวยโอกาส สลึงหนึ่งผมเก็บเงินใครไหม ผมเคยไปกินอาหารร้านเขาไหมสักหนยังไม่เคย แต่ผมช่วยเขาอย่างนี้ผมโฆษณาแฝง หรือผมช่วยเขาหรือผมเอาตัวรอดกันแน่แล้วแต่จะคิด บางคนดาราช่อง 7 ช่อง 3 เขายุ่งจะตาย แต่เขายอมมาออกรายการ ก็เพราะผลประโยชน์ของเขา" ไตรภพ กล่าวทิ้งท้าย




ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ยันไม่ทิ้งอุดมการณ์ "กิตติ" น้ำตาร่วงข้ามช่อง
-

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"ต๋อย" ยืนหยัด "ทีไอทีวี" ปฏิเสธ ทไวไลท์ฯ แฝงโฆษณา โพสต์เมื่อ 12 กรกฎาคม 2550 เวลา 00:00:00 1,168 อ่าน
TOP