x close

โฆษกศาลรับหญิงวีนสนั่นกรมขนส่งเป็นผู้พิพากษาจริง-แต่ป่วย ทำแค่งานเอกสาร


          สำนักงานศาลยุติธรรม ยอมรับ หญิงวีนแตกหลังโดนใบสั่งกลางกรมขนส่ง เป็นผู้พิพากษาประจำสำนักงานศาลยุติธรรม เผยมีประวัติทางจิต ไม่ได้ทานยาจึงอาการกำเริบ คุมตัวเองไม่ได้ สั่งตั้งกรรมการสอบแล้ว

          จากกรณีคลิปหญิงสูงวัยที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้พิพากษา แสดงท่าทีวีนแตก ตะโกนด่าว่า "มึงสังวรไว้นะว่ากูน่ะ เป็นนายของมึง" หลังถูกเจ้าหน้าที่ขนส่งออกใบสั่ง เหตุจอดรถกีดขวางขณะเข้ามาติดต่องานกรมการขนส่งทางบก จนเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก รวมทั้งยังมีคนขุดวีรกรรมเก่าออกมาแฉอีกเพียบนั้น [อ่านข่าว ย้อนวีรกรรม ผู้พิพากษาวีนแตก โดนใบสั่งกลางกรมขนส่ง เคยปาข้าวกล่องใส่รถ บิ๊กแจ๊ด]

          ล่าสุดวันนี้ (21 มกราคม 2559) นายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม ได้ออกมาแถลงการณ์ยอมรับว่า หญิงในคลิปดังกล่าว คือ นางสาวชิดชนก แผ่นสุวรรณ ผู้พิพากษาประจำสำนักงานศาลยุติธรรม ช่วยทำงานในตำแหน่งผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ โดยเป็นผู้ที่มีประวัติทางจิตมาประมาณ 2 ปีแล้ว ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ และต้องทานยารักษาตลอดเวลา และได้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุดังกล่าวนางสาวชิดชนกไม่ได้ทานยา อาการป่วยจึงกำเริบ

ผู้พิพากษาวีนแตกหลังโดนใบสั่ง

          ขณะนี้ประธานศาลฎีกาได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และมีคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมมีคำสั่งให้กลับมาปฏิบัติหน้าที่ ที่สำนักงานศาลยุติธรรม ระหว่างรอผลการสอบสวน ซึ่งหากพบว่าบกพร่องต่อหน้าที่ จะมีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยระเบียบข้าราชการฝ่ายตุลาการ หรือหย่อนความสามารถในการทำงาน มีโทษสูงสุด คือให้ออกจากราชการ แต่มีสิทธิได้รับบำเหน็จบำนาญ

          ทั้งนี้ นายสืบพงษ์ ยอมรับว่า นางสาวชิดชนก เคยถูกดำเนินคดีฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงาน กรณีจอดรถกีดขวางการจราจร บริเวณถนนพหลโยธิน หน้าศาลอาญา เมื่อ ปี 2555 และยังถูกดำเนินคดีฐานดูหมิ่นเจ้าพนักงานและทำให้เสียทรัพย์ กรณีปาข้าวกล่องใส่รถ พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ขณะดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อปี 2556 มากแล้ว ซึ่งจากกรณีข้างต้น สำนักงานศาลยุติธรรมได้มีคำสั่งให้นางสาวชิดชนกไปช่วยทำงานในตำแหน่งผู้พิพากษาศาลชั้นต้น ประจำกองผู้ช่วยผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์ โดยทำงานด้านเอกสาร ไม่เกี่ยวกับการพิจารณาคดี

world_id:569fe7c34d265a1c1d8b456e

world_id:51e0c76d38217a531a000000
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกศาลรับหญิงวีนสนั่นกรมขนส่งเป็นผู้พิพากษาจริง-แต่ป่วย ทำแค่งานเอกสาร อัปเดตล่าสุด 21 มกราคม 2559 เวลา 15:43:14 56,742 อ่าน
TOP