x close

ตำรวจช่วยสลอธน้อยหลงทาง นั่งจุ้มปุ๊กเกาะเสากลางถนน แต่ยังยิ้มได้นะฮับ



ตำรวจช่วยสลอธน้อยหลงทาง

          ตำรวจเอกวาดอร์เร่งช่วยเหลือสลอธตัวน้อยที่บังเอิญหลงทางมาอยู่กลางถนน นั่งเกาะเสาที่กั้นอย่างนิ่ง ไม่ยอมขยับไปไหน แต่ถึงยังไง ป๋มก็ยังยิ้มหวานได้อยู่นะฮับ

          วันที่ 25 มกราคม 2559 เว็บไซต์ 9news เปิดเผยภาพชุดสุดน่ารัก เมื่อตำรวจจราจรเมือง Quevedo ประเทศเอกวาดอร์ ได้รับแจ้งว่ามีสัตว์ป่าหลงทางมาอยู่บนถนนทางหลวง จึงรีบเร่งไปยังที่เกิดเหตุ

ตำรวจช่วยสลอธน้อยหลงทาง

          เมื่อถึงที่ก็พบ “สลอธ” สีน้ำตาลตัวจ้อย กำลังใช้ขาทั้ง 4 กอดรัดเสาของที่กั้นกลางถนน มันดูไม่ตกใจหรือกลัวที่มีมนุษย์เดินเข้ามาใกล้ ๆ เจ้าสลอธยังคงนั่งนิ่ง พร้อมทำหน้าตาแป้นแล้นราวฉีกยิ้มหวานให้เจ้าหน้าที่และกล้อง ทั้งนี้ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เจ้าสลอธน้อยตัวนี้หลงทางมาอยู่กลางถนนได้อย่างไร

ตำรวจช่วยสลอธน้อยหลงทาง

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรก็ได้แจ้งข้อมูลในเฟซบุ๊กเพจทางการแล้วว่า พวกเขาได้ช่วยเหลือสลอธหน้าเป็นตัวนี้ออกจากกลางถนนเรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังไม่ลืมพามันไปตรวจสภาพร่างกายที่โรงพยาบาลสัตว์ใกล้เคียง ก่อนจะปล่อยมันกลับสู่ป่าบ้านเกิดของมันอย่างปลอดภัย

ตำรวจช่วยสลอธน้อยหลงทาง

          อนึ่ง สลอธ เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่ได้ชื่อว่าเชื่องช้าที่สุดชนิดหนึ่งของโลก ตลอดชั่วชีวิตของมันสามารถเดินทางได้ไม่ถึง 1 กิโลเมตรด้วยซ้ำ  เพราะมักจะอยู่บนต้นไม้ต้นเดิม ทั้ง ๆ ที่มีรูปร่างที่น่าจะปราดเปรียวเหมือนชะนีหรือลิง แต่กลับเชื่องช้ามาก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Comisión de Tránsito del Ecuador

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจช่วยสลอธน้อยหลงทาง นั่งจุ้มปุ๊กเกาะเสากลางถนน แต่ยังยิ้มได้นะฮับ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2559 เวลา 10:47:44 30,855 อ่าน
TOP