x close

สมาคมกีฬาบริดจ์ ยัน ไพ่บริดจ์ไม่ใช่การพนัน หลังมีข่าวตำรวจบุกจับ


กีฬาบริดจ์

            ประธานสมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย เข้าชี้แจงต่อตำรวจ ยันกีฬาบริดจ์ไม่ใช่การพนัน เพราะเล่นแลกแต้ม ไม่ใช่ทรัพย์สิน เผยกำลังจะถูกบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์

            เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงชดช้อย โสภณพนิช ประธานที่ปรึกษาสมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ. สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ุม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อชี้แจงและยืนยันว่า กีฬาบริดจ์ไม่ใช่การพนัน หลังเจ้าหน้าที่บุกจับกุมชาวต่างชาติ รวม 32 คน ลักลอบเล่นไพ่บริดจ์โดยไม่ได้รับอนุญาตที่อาคารพาณิชย์ ย่านพัทยาใต้ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

กีฬาบริดจ์

            ทั้งนี้ คุณหญิงชดช้อย กล่าวว่า กีฬาบริดจ์นี้ไม่น่าที่จะเข้าข่าย พ.ร.บ.การพนัน เพราะเป็นการเล่นแต้ม และผู้ที่มีแต้มสูงสุดจะเป็นผู้ชนะ ไม่ใช่เพื่อเอาทรัพย์สินหรือเงินทองกัน ซึ่งกีฬาบริจด์ได้ถูกกำหนดให้เป็น พ.ร.บ.การพนัน พุทธศักราช 2478 ต่อมาปี 2503 ได้มีการเพิ่มในกฎกระทรวง ฉบับที่ 17 ข้อ 13 ว่าให้จัดขึ้นได้โดยไม่ต้องมีใบอนุญาต แต่ต้องเล่นในสมาคมหรือระหว่างสมาชิก หรือบุคคลที่สมาคมอนุญาต

            นอกจากนี้กีฬาบริดจ์ได้จัดให้มีการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ และกำลังจะถูกบรรจุในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ด้วย และหากจะมีการนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยาเมื่อไหร่ ตนยินดีเป็นพยานให้แน่นอน

            เบื้องต้นมีการประกันผู้ต้องหาทั้งหมดแล้ว ในวงเงินคนละ 5,000 บาท

กีฬาบริดจ์

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมาคมกีฬาบริดจ์ ยัน ไพ่บริดจ์ไม่ใช่การพนัน หลังมีข่าวตำรวจบุกจับ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 16:25:12 7,771 อ่าน
TOP