x close

อึ้ง ! ตึกไต้หวันถล่มเละหลังแผ่นดินไหว เหตุใช้ "ปี๊บน้ำมัน" เป็นโครงสร้าง



ตึกไต้หวันถล่มเละหลังแผ่นดินไหว
ANTHONY WALLACE / AFP

          อพาร์ทเม้นท์ 17 ชั้น "เว่ยกวนจินหลง" ในไต้หวันถล่มเละ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4  ตรวจสอบพบว่าใช้ปี๊บยัดไส้เป็นโครงสร้างอาคาร เป็นเหตุให้ตึกทรุดจนราบ ขณะที่อาคารโดยรอบยังปกติดี

          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยภาพหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวความแรงขนาด 6.4  ในไต้หวัน ส่งผลให้อพาร์ทเม้นท์ 17 ชั้น ชื่อ เว่ยกวนจินหลง ถล่มราบเป็นหน้ากลอง ล่าสุดพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 22 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 400 ราย สูญหายไม่ทราบชะตากรรมอีกนับร้อย (อ่านข่าวแผ่นดินไหว 6.4 เขย่าไต้หวัน เบื้องต้นไม่พบคนไทยบาดเจ็บ)

ตึกไต้หวันถล่มเละหลังแผ่นดินไหว
          หลังมีการเร่งเข้ากู้ภัยและค้นหาผู้รอดชีวิตภายในอาคาร ก็ได้มีการเผยแพร่ภาพชวนตะลึงของอาคารดังกล่าว เมื่อนักข่าวหลายสำนักพบว่าโครงสร้างของตึกเว่ยกวนจินหลงนั้น เป็นเพียงปี๊บน้ำมันพืชเปล่า ๆ หลายใบ ยัดไส้เอาไว้ในตัวอาคารเพื่อเป็นโครงสร้าง แทนที่จะเป็นเหล็กหรือไม้ตามมาตรฐานทั่วไป

          หน่วยกู้ภัยและทีมนักข่าวจึงคาดว่า เพราะการใช้โครงสร้างเป็นปี๊บน้ำมันพืชนี้เอง ทำให้อาคารเว่ยกวนจินหลงได้รับความเสียหายมากกว่าปกติ ในขณะที่อาคารอื่นโดยรอบมีการทรุดตัวบ้างเล็กน้อยแต่ไม่สาหัสเท่า

ตึกไต้หวันถล่มเละหลังแผ่นดินไหว
ANTHONY WALLACE / AFP

          อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทีมกู้ภัยของไต้หวันกำลังเร่งทำงานอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในซากตึก ซึ่งมีรายงานว่าสามารถช่วยชีวิตประชาชนออกมาได้มากกว่า 200 รายแล้ว โดยข้อมูลของสำมะโนประชากรระบุว่ามีผู้อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ประมาณ 260 ราย แต่ด้านนายกเทศมนตรีคาดว่าน่าจะมีผู้อยู่ภายในอาคารมากกว่า 300 ราย เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีนนั่นเอง

ตึกไต้หวันถล่มเละหลังแผ่นดินไหว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง ! ตึกไต้หวันถล่มเละหลังแผ่นดินไหว เหตุใช้ "ปี๊บน้ำมัน" เป็นโครงสร้าง อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:42:55 54,430 อ่าน
TOP