x close

ตำรวจเร่งล่าโจ๋ถ่อย อัดคลิปต่อยคนแก่สลบเหมือดทั้งยืน บอกเป็นเกม "ต่อยให้คว่ำ"




          วัยรุ่นอเมริกันสุดคะนอง จู่ ๆ เข้าเดินไปต่อยคนแก่ไม่รู้อีโหน่อีเหน่ เสยปลายคางอย่างจังจนล้มทั้งยืน สลบเหมือดแน่นิ่ง โพสต์คลิปลงโซเชียล บอกเป็นเกม "ต่อยให้คว่ำ" ด้านตำรวจทุกเขตในรัฐเร่งประสานงานสืบสวน เพื่อล่าตัวหนุ่มคนดังกล่าวมารับโทษแล้ว


          วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกเขตของรัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา กำลังสืบสวนเพื่อเร่งล่าตัววัยรุ่นสุดคะนอง จากวิดีโอคลิปชื่อ “เกมต่อยให้คว่ำ” ซึ่งโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก มารับโทษตามความผิดที่ได้กระทำไว้ ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น

          โดยในคลิปวิดีโอดังกล่าว ปรากฏภาพของเด็กหนุ่มวัยรุ่นรายหนึ่งเดินดุ่ม ๆ เข้าไปหาชายมีอายุซึ่งตัวเล็กกว่าเขา พลางทำเป็นพูดคุยด้วยเล็กน้อย ในขณะที่เบื้องหลังกล้องมีเสียงหญิงสาววัยรุ่นตะโกนว่า “อย่าทำเขา !” ส่วนเสียงของชายหนุ่มอีกรายตะโกนสวนว่า “จัดการเลย !”



          จากนั้น หนุ่มวัยรุ่นคนดังกล่าวจัดการปล่อยหมัดเข้าที่ปลายคางชายแก่เต็ม ๆ แรงปะทะของหมัดทำให้ชายคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจนถึงกับล้มตึงทั้งยืน ลงไปนอนบนถนนแน่นิ่งกับพื้นถนนราวหมดสติไปแล้ว โจ๋ผู้ก่อเหตุใบหน้ายิ้มกริ่มชอบใจในผลงานเดินหนีออกจากที่เกิดเหตุเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ขณะที่ได้ยินเสียงหัวเราะสนุกสนานไม่สะทกสะท้านต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังมาจากหลังกล้อง

          เบื้องต้นคาดว่าวิดีโอคลิปนี้น่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากการละเล่นที่เรียกว่า “เกมต่อยให้คว่ำ” หรือ Knockout Game ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่อันธพาล โดยวิธีเล่นคือสุ่มต่อยปลายคางของใครก็ได้ที่พบเพื่อความสนุกส่วนตัว รายงานระบุว่า พบผู้เสียชีวิตหลายรายจากการตกเป็นเหยื่อเกมสุดถ่อยดังกล่าวในปี 2013 (พ.ศ.2556)

world_id:56b84a084d265a8b1c8b4594

ภาพจาก Primera Plana Nueva York

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเร่งล่าโจ๋ถ่อย อัดคลิปต่อยคนแก่สลบเหมือดทั้งยืน บอกเป็นเกม "ต่อยให้คว่ำ" อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 16:24:09 8,493 อ่าน
TOP