x close

ทหาร คุมเข้มงานบอลธรรมศาสตร์-จุฬาฯ สั่งเลื่อยปืนออกจากหุ่นล้อการเมือง



ทหาร คุมเข้มงานบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ สั่งเลื่อยปืนออกจากหุ่นล้อการเมือง

           ทหาร-ตำรวจ ตรึงกำลังเข้มรอบพื้นที่งานบอล "ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ" ครั้งที่ 71 ที่สนามศุภชลาศัย ประเดิมยึดป้ายผ้าหลังพบมีคำว่า คสช. สั่งนักศึกษาเลื่อยปืนออกจากหุ่นล้อการเมือง อ้างไม่เหมาะสม เผยสื่อมวลชนที่ได้รับเชิญเท่านั้นจึงจะเข้าไปทำข่าวได้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (13 กุมภาพันธ์ 2559) ที่สนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย ได้มีการจัดงานฟุตบอลประเพณี "ธรรมศาสตร์-จุฬาฯ" ครั้งที่ 71  ซึ่งตั้งแต่เวลา 12.00 น. บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ทาง พล.ม.2 รอ. ที่รับผิดชอบเขตพื้นที่ปทุมวัน ได้จัดเจ้าหน้าที่ทหารจาก ม.พัน 1 รอ. นอกเครื่องแบบจำนวน 100 นาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน คอยดูแลรักษาความสงบบริเวณโดยรอบพื้นที่จัดงาน ซึ่งแบ่งเป็น 3 เขต

          1. ดูแลความเรียบร้อยภายนอกรั้วสนามกีฬา และพื้นที่โดยรอบ

         
2. ดูแลความเรียบร้อยภายในรั้วสนามกีฬา

         
3. ดูแลความเรียบร้อยภายในสนามกีฬา

          อย่างไรก็ตาม กิจกรรมในครั้งนี้ถูกจับตามองในเรื่องการแสดงความเห็นทางการเมือง และกิจกรรมการแปรอักษร รวมไปถึงขบวนพาเหรดล้อเลียนการเมือง ภายหลังจากประชุมร่วมกันระหว่างคณะผู้จัดงาน กับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มีข้อตกลงร่วมกันว่าการแสดงออกใด ๆ จะต้องไม่ไปกระทบกับความสงบ

ทหาร คุมเข้มงานบอลจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ สั่งเลื่อยปืนออกจากหุ่นล้อการเมือง

          รายงานข่าวแจ้งว่า ทั้งก่อนและระหว่างการจัดงานได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยโดยรอบสนามศุภชลาศัย โดย คสช. ได้ส่งเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบประมาณ 300 นายกระจายอยู่ทั่วบริเวณงาน อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดงานบอลครั้งนี้ ได้มีการคุมเข้มการทำข่าวของสื่อมวลชน โดยจะอนุญาตเฉพาะสื่อมวลชนที่มีรายชื่อ ที่ได้รับการเชิญเท่านั้น นอกจากนี้ก่อนมีการเคลื่อนขบวนล้อการเมือง ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบ ได้เข้ามาเจรจากับทีมงานอิสระล้อการเมือง เพื่อขอดูข้อความบนป้ายผ้าและหุ่นล้อการเมือง ก่อนจะยึดป้ายผ้า 1 ผืน เนื่องจากมีคำว่า คสช. ปรากฏอยู่

          นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) ยังได้ระบุว่า ทหารได้สั่งให้เลื่อยปืนออกจากหุ่นล้อการเมือง มิเช่นนั้นจะไม่ให้นำหุ่นเข้าสนามเพื่อร่วมเดินขบวนพาเหรด โดยอ้างว่า ดูรุนแรงเกินไป ซึ่งทำให้กลุ่มนักศึกษาไม่พอใจเป็นอย่างมาก

world_id:56beda4e4d265ab51c8b4596

ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   เฟซบุ๊ก กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD)


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหาร คุมเข้มงานบอลธรรมศาสตร์-จุฬาฯ สั่งเลื่อยปืนออกจากหุ่นล้อการเมือง อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 11:01:41 11,780 อ่าน
TOP