x close

ใจสลาย ห่านคู่รักจูบลาอาลัยครั้งสุดท้าย ก่อนถูกนำไปทำอาหารตรุษจีน

ห่านคู่รักจูบลาอาลัยครั้งสุดท้าย

          ชาวเน็ตจีนซึ้งปนสะเทือนใจ ภาพห่านคู่รักใช้หน้าอิงแอบแนบชิดกัน ราวกำลังจุมพิตบอกลาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนต้องลาจากกันตลอดชีวิต เพราะถูกนำไปทำเป็นอาหารไหว้วันตรุษจีน

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยภาพควันหลงวันวาเลนไทน์ ซึ่งเป็นภาพของห่านคู่รัก 2 ตัวกำลังใช้หน้าอิงแอบแนบชิดกัน โดยมีตัวหนึ่งถูกจับใส่กล่องแล้วรัดไว้ท้ายรถจักรยานยนต์ เหลือเพียงช่องสำหรับให้มันยื่นคอยาว ๆ ลงมาหาคู่ของมัน ราวกับกำลังพยายามจูบลากันครั้งสุดท้าย

          นางเติ้ง ชาวชนบทในเมืองเหม่ยโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน ซึ่งเป็นเจ้าของห่านได้กล่าวกับสื่อว่า ห่านทั้งสองตัวถูกนำไปทำเป็นอาหารเลี้ยงฉลองในวันตรุษจีนเรียบร้อยแล้ว จากเดิมที่พวกเขาตั้งใจจะกินแค่ห่านตัวเมีย แต่ห่านตัวผู้กลับชะตาขาดไปด้วย หลังถูกสุนัขของครอบครัวกัดจนตาย

          ทั้งนี้ นางเติ้งยืนยันว่า พวกมันน่าจะมีความสุขกับชีวิตที่ผ่านมา หลังถูกเลี้ยงมาด้วยกันตั้งแต่ยังเป็นลูกห่านตัวน้อย และเติบโตมาด้วยกันจนถึงช่วงสุดท้ายของชีวิต

          ภาพของห่านคู่รักนี้ทำเอาชาวเน็ตจีนน้ำตาไหลพรากด้วยความซาบซึ้งใจ บ้างก็ว่าเป็นเรื่องราวชวนสะเทือนใจ เมื่อโชคชะตาเล่นตลกกับความรัก ในขณะที่บางส่วนบอกว่าห่านสองตัวนี้น่าอร่อยสุด ๆ

ภาพจาก Sina

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจสลาย ห่านคู่รักจูบลาอาลัยครั้งสุดท้าย ก่อนถูกนำไปทำอาหารตรุษจีน อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 16:09:01 18,965 อ่าน
TOP