x close

หญิงป่วยแปลก มีก้อนหินออกมาจากตา หมอยังงงไม่เคยพบมาก่อน


หญิงป่วยแปลก มีก้อนหินออกมาจากตา หมอยังงงไม่เคยพบมาก่อน

                หญิงป่วยแปลกมีก้อนหินปริศนาเม็ดเท่าถั่วเหลืองในเปลือกตา ก่อตัวขึ้นเรื่อย ๆ คีบออกมากี่ครั้งก็ไม่หมด

                เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559 เว็บไซต์พีเพิลเดลี่ เผยเรื่องราวสุดแปลกประหลาดของหญิงชาวจีนรายหนึ่ง ที่มีก้อนหินขนาดประมาณเม็ดถั่วเหลืองออกมาจากเปลือกตาทุกครั้งที่เธอรู้สึกปวดหัว แพทย์ถึงกับฉงนไม่เคยพบเคยเห็นมาก่อน และไม่รู้ว่าจะรักษาเธออย่างไร

                หญิงรายนี้มีชื่อว่า นางถิง ไอ่หัว จากมณฑลซานตงของจีน เธอประสบกับภาวะสุดแปลกนี้มาตั้งแต่ 7 ปีก่อน ตอนนั้นเธอรู้สึกปวด ๆ ที่ตา และเมื่อนายเหลียง ซินชุน สามีของเธอมาดูความผิดปกติในตาให้ ก็ต้องช็อกเมื่อพบว่ามีก้อนหินอยู่ภายใต้เปลือกตาของเธอ

                หลังจากที่พบสิ่งแปลกปลอมดังกล่าว นายเหลียงก็ได้คีบเอาก้อนหินนี้ออกจากดวงตาของนางถิง แต่แล้วเขาก็ต้องตะลึงอีกครั้ง เมื่อพบว่ามันไม่ได้มีแค่ก้อนเดียว แต่มีอีกก้อนซ่อนอยู่ด้วย จึงคีบมันออกมาอีกและพานางถิงไปโรงพยาบาล แต่แพทย์ก็ไม่เชื่อว่านี่คือเรื่องจริง


หญิงป่วยแปลก มีก้อนหินออกมาจากตา หมอยังงงไม่เคยพบมาก่อน

                นับตั้งแต่พบก้อนหินก้อนแรก นางถิงก็มีอาการเดิมซ้ำ ๆ อีกหลายครั้ง เธอจะปวดหัวและปวดตา เมื่อนายเหลียงมาดูก็จะพบก้อนหินขนาดประมาณเม็ดถั่วเหลืองในดวงตาของเธอ และจนถึงตอนนี้เขาคีบมันออกจากตาของนางถินแล้วหลายสิบก้อนแล้ว ขณะเดียวกันก็พยายามไปพบแพทย์หลายคนทั่วประเทศ แต่ก็ยังไม่มีใครเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง จึงขอเปิดเผยผ่านสื่อ เผื่อจะมีแพทย์สักคนยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือ

                "มันทำให้เธอเจ็บปวดจริง ๆ บางครั้งก้อนปริศนานี้ก็ออกมาจากเปลือกตาบน บางทีก็พบที่ดวงตาล่าง เธอเป็นกังวลมาก ๆ" นายเหลียง เผย

                ในที่สุดหลังจากที่มีสื่อทราบข่าวก็ได้ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ โดยพานางถิงไปตรวจความผิดปกติในเบ้าตาที่โรงพยาบาลจักษุในเมืองเหอเจ้อ แต่แล้วแพทย์กลับตรวจไม่พบสิ่งแปลกปลอมใดซะอย่างนั้น

                นายแพทย์ชุ่ย หยินชุน ผู้ทำการตรวจรักษาได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ ทีมแพทย์ไม่พบสิ่งแปลกปลอมในตาของนางถิงเลย แต่ถึงอย่างนั้นก็พบว่านางถิงมีอาการผิดปกติในตาหลายอย่าง รวมไปถึงเยื่อตาอักเสบและริดสีดวงตา

                อย่างไรก็ดีตอนนี้ทางทีมแพทย์ได้นำตัวอย่างก้อนหินจากตาของนางถิงที่ทั้งคู่เก็บเอาไว้เป็นหลักฐานไปตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรอผลเพื่อไขปริศนาน่าฉงนดังกล่าว

ภาพจาก iqilu.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงป่วยแปลก มีก้อนหินออกมาจากตา หมอยังงงไม่เคยพบมาก่อน อัปเดตล่าสุด 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 17:02:34 34,284 อ่าน
TOP