x close

จีนสร้างรูปปั้นกวนอูใหญ่ที่สุดในโลก สง่างามสูงตระหง่าน 58 เมตร




          จีนเผยภาพความคืบหน้า การก่อสร้างรูปปั้นกวนอูที่ใหญ่ที่สุดในโลก สุดสง่างามสูงตระหง่านถึง 58 เมตร หนักมากกว่า 1,200 ตัน ตั้งใจให้เป็นที่เคารพบูชาของผู้ที่มีจิตศรัทธา

          วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 เฟซบุ๊กสำนักข่าวพีเพิลเดลี่ของจีน เผยรายงานว่า ขณะนี้ที่เมืองจิงโจว ในมณฑลเหอหนาน หรือเมืองเกงจิ๋ว ซึ่งถูกกล่าวถึงอยู่บ่อยครั้งในเรื่องสามก๊ก กำลังมีการก่อสร้างรูปปั้นสัมฤทธิ์ที่มีขนาดสูงใหญ่มหึมาที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์ ด้วยฝีมือการออกแบบของ หาน เหม่ยหลิน ศิลปินจีนชื่อดัง โดยรูปปั้นกวนอูนี้มีความสูงกว่า 58 เมตร และมีน้ำหนักมากถึง 1,200 ตันเลยทีเดียว
 


          การก่อสร้างครั้งใหญ่นี้ เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และความคืบหน้าจนถึงบัดนี้ก็ค่อย ๆ เป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเมื่อสร้างเสร็จ รูปปั้นดังกล่าวจะกลายเป็นรูปปั้นกวนอูที่ใหญ่ที่สุดในโลก และจะกลายเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญหลัก ๆ ของประเทศจีนอีกด้วย

          สำหรับกวนอู (关公) เป็นตัวละครในวรรณกรรมจีนอิงประวัติศาสตร์เรื่องสามก๊ก ที่มีตัวตนจริง ๆ ในรัชสมัยของพระเจ้าฮั่นฮวนเต้ กวนอูมีนิสัยซื่อสัตย์มาก  อีกทั้งยังจงรักภักดี มีคุณธรรม และกล้าหาญจนเป็นที่น่าจดจำ จากนั้นมา กวนอูก็เปรียบเสมือนเป็นเทพเจ้าแห่งความสัตย์ซื่อและความกล้าหาญ ที่ชาวจีนให้ความเคารพและกราบไหว้บูชา ในปัจจุบันมีวัดและศาลเจ้ากวนอูจำนวนมากในประเทศจีน







ภาพจาก เฟซบุ๊ก China Xinhua News

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนสร้างรูปปั้นกวนอูใหญ่ที่สุดในโลก สง่างามสูงตระหง่าน 58 เมตร อัปเดตล่าสุด 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18:05:15 27,326 อ่าน
TOP