x close

สาวหวิดตาบอด หลังดูซีรีส์เกาหลีมาราธอน 18 ชม. ผ่านแท็บเล็ต

เสพติดซีรีย์เกาหลี

            วัยรุ่นสาวจีนเสพติดซีรีส์เกาหลี ดูซีรีส์มาราธอนนานถึง 18 ชั่วโมงผ่านแท็บเล็ต แพทย์เผยเป็นโรคต้อหินเฉียบพลัน อาจทำให้ตาบอดได้

            ไม่เพียงแต่วัยรุ่นไทยเท่านั้นที่ติดซีรีส์เกาหลีกันงอมแงม วัยรุ่นประเทศจีนก็ชื่นชอบไม่แพ้กันเรียกได้ว่าเสพติดเลยก็ว่าได้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2559 เว็บไซต์เอเชียวัน ได้เปิดเผยรายงานชวนช็อก เมื่อวัยรุ่นสาวจีนรายหนึ่งเกือบจะสูญเสียการมองเห็นไปเพราะการดูซีรีส์ผ่านหน้าจอแท็บเล็ตต่อเนื่องถึง 18 ชั่วโมง

            โดยรายงานจากสื่อท้องถิ่นได้ระบุว่า นางสาวหวง วัย 20 ปี ได้ดูซีรีส์ผ่านแท็บเล็ตอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นเวลานานถึง 18 ชั่วโมง มีเพียงแค่การพักไปทานข้าวเท่านั้น และแม้ว่าเธอจะมีอาการเคืองตาระหว่างดูซีรีส์แต่เธอก็ยังฝืนดูต่อไปเรื่อย ๆ กระทั่งในตอนเช้าวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา เธอตื่นมาด้วยอาการเจ็บตามาก พร้อมกับมีอาการคลื่นไส้ เธอจึงรีบไปพบแพทย์ทันที

            หลังจากนางสาวหวงได้ไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลในเมืองหนานจิง จักษุแพทย์ก็พบว่า ดวงตาของเธอมีอาการล้ารุนแรงมากกว่าเคสปกติ ก่อนจะวินิจฉัยว่าเธอเป็นโรคต้อหินเฉียบพลัน อันเกิดจากความดันในลูกตาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ในบางรายอาจมีอาการตาแดง ปวดหัว และคลื่นไส้ ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียการมองเห็นอย่างถาวรได้

            ทั้งนี้ นอกจากเธอจะดูซีรีส์ผ่านแท็บเล็ตเป็นเวลานานมากแล้ว ปัจจัยที่ทำให้อาการของเธอรุนแรงมากขึ้นไปอีกก็คือเธอจ้องจอแท็บเล็ตในระยะใกล้ และในตอนกลางคืนเธอยังปิดไฟดู ทำให้ในห้องมีแสงสว่างไม่เพียงพอต่อการใช้สายตา

            นอกจากนี้ ยังมีผลการวิจัยเปิดเผยออกมาแล้วว่า ผู้คนที่ใช้สายตาไปกับจอคอมพิวเตอร์นานเกินกว่า 9 ชั่วโมงต่อวัน จะมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคต้อหินได้มากกว่าคนใช้สายตาปกติถึง 2 เท่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่สายตาสั้น 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวหวิดตาบอด หลังดูซีรีส์เกาหลีมาราธอน 18 ชม. ผ่านแท็บเล็ต อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 15:26:32 15,870 อ่าน
TOP