x close

ตั๊ดสู้ฟุด

กำหนดฉาย : 19 กรกฎาคม 2550
แนว : Action / Comedy
นักแสดงนำ

           บอย สิทธิชัย ผาบชมภู (บอย AF3) รับบท อาเทียน หัวหน้าแก๊งมังกรทอง

           จตุรงค์ พลบูรณ์ (จตุรงค์ มกจ๊ก) รับบท อาเฟย หัวหน้าแก๊งตรอกโรงเจ

           อาเกรียง เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง รับบท เสิ่นปอ หัวหน้าแก๊งประตูผี

           จิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย รับบท เพ่ย เพ่ย

           นุ้ย เชิญยิ้ม (ชูเกียรติ เอี่ยมสุข) รับบท อาคุน

           จิ้ม ชวนชื่น (นพดล ทรงแสง) รับบท หม่าหย่งให่

ตำนานตุ๊ดสู้ฟัด

           เกาะฮ่องกง ปีใด พ.ศ.ใด นั้นไม่แน่ใจ เพราะเรื่องนี้ผู้กำกับโม้ขึ้นมาเอง รู้แต่ว่าฮ่องกงขณะนั้นเป็นยุคที่มาเฟียเกลื่อนเมือง ผู้คนแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย เป็นก๊กเป็นแก๊ง การใช้กำลังและความรุนแรงระบาดไปทุกหย่อมหญ้า เจ้าหน้าที่บ้านเมืองได้แต่อิดหนาระอาใจกับอิทธิพลของอันธพาลในร่างพ่อค้า ธุรกิจการค้าขายทั้งที่ถูกและผิดกฎหมายถูกกุมอำนาจไว้โดยคนเพียงสามกลุ่ม นั่นคือ

           "แก๊งตรอกโรงเจ" คุมบ่อนไพ่นกกระจอก กำถั่ว และเต๋าปั่น มี อาเฟย (จตุรงค์ มกจ๊ก) เจ้าพ่อขาโหดที่ชอบกินแตงโมเป็นชีวิตจิตใจเป็นหัวหน้าแก๊ง

           "แก๊งประตูผี" คุมกิจการร้านเหล้าและหอนางโลมทั้งหมด มี เสิ่นปอ (อาเกรียง เกรียงศักดิ์ เหรียญทอง) เจ้าพ่อผู้มีลูกสาวสวยผิดพันธุกรรมเป็นหัวหน้าแก๊ง

           "แก๊งมังกรทอง" คุมตลาดทั้งน้อยใหญ่ มี หม่าหย่งให่ (จิ้ม ชวนชื่น) เจ้าพ่อชราที่กำลังทุกข์ทรมานด้วยโรคอัลไซเมอร์เป็นหัวหน้าแก๊ง

           แม้แต่ละแก๊งจะกุมอำนาจเบ็ดเสร็จในแฟรนไชส์ของตน แต่อนิจจาเจ้าพ่อทั้งสามแก๊งกลับไม่สมานฉันท์ ไม่รู้รักสามัคคี วัน ๆ เอาแต่คิดฮุบกิจการคู่แข่งเพื่อขึ้นเป็นใหญ่เพียงผู้เดียว การปะทะกันครั้งใหญ่จึงรอวันระเบิดอยู่มิไกล

           ในการฟัดกันครั้งล่าสุด อาเต๋า ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ หม่าหย่งให่ โดนศัตรูต่างแก๊งฟันจนแขนขาด ร้อนถึง อาคุน (นุ้ย เชิญยิ้ม) พ่อบ้านแห่งบ้านสกุลหม่า ต้องออกตามหา อาเทียน (บอย สิทธิชัย ผาบชมภู บอย AF3) น้องชายฝาแฝดของอาเต๋า ที่แม่หอบหนีไปตั้งแต่ยังแบเบาะให้กลับมาสืบทอดแก๊งมังกรทอง

           เรื่องราวคงไม่วุ่นวาย ถ้าอาเทียนไม่ได้เป็น ?ตุ๊ด? !!!

           อาเทียนกับแม่ต้องออกมาตกระกำลำบากเพียงลำพังเพราะหม่าหย่งให่รับไม่ได้ที่ลูกชายคนเล็กเป็นตุ๊ด สองแม่ลูกเลี้ยงชีพด้วยการเปิดคณะเชิดสิงโต คุณนายหม่า หรือชื่อในยุทธจักรคือ "นางพญาเก็บไชเท้า"  ได้ถ่ายทอดเคล็ดวิชา "มวยนารี" ซึ่งประกอบไปด้วย 10 กระบวนท่ากำจัดจุดอ่อนลูกผู้ชาย ให้แก่อาเทียนเอาไว้ป้องกันตัวยามถูกย่ำยี เอ้ย ! รังแก

           อาเทียน หรือ นังเทียน ในหมู่เพื่อนสาว ซัน,เคทรี, เบน ยอมสวมรอยทำตัวแมนแทนอาเต๋าเพื่อรอวันขึ้นรับตำแหน่งหัวหน้าแก๊งมังกรทอง ลำพังทำตัวแมนก็ฝืนจริตจะแย่ ยังต้องมาทำใจให้รักชะนีสาวอย่าง เพ่ย เพ่ย (จิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย) ลูกสาวเสิ่นปอคู่รักข้ามแก๊งของอาเต๋าอีก ยิ่งสร้างความปวดแก่นให้แก่อาเทียนเป็นอันมาก

           ตุ๊ดธรรมดาๆ คนหนึ่ง ไหนเลยต้องมาแบกรับความรับผิดอันใหญ่ยิ่งเช่นนี้ ไหนจะความลับที่ต้องปกปิด, ไหนจะศัตรูที่คอยบ่อนทำลายแก๊ง, ไหนจะความรักที่ต้องฝืนใจ,ไหนจะลูกน้องหนุ่มๆ ที่ต้องหักห้ามอารมณ์, ไหนจะผิวเสีย กล้ามขึ้น ฯลฯ ...โอ๊ย เทียนเครียด เทียนอึดอัด เทียนกดดัน !!

           แต่เอาวะ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ เกิดเป็นตุ๊ดทั้งทีมันก็ต้องสู้ และเมื่อตุ๊ดอย่างเทียนรู้จักสู้คน มันจึงก่อเกิดเป็นตำนาน...ตุ๊ดสู้ฟัด...ตั๊ดสู้ฟุด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั๊ดสู้ฟุด อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2563 เวลา 14:45:30 4,573 อ่าน
TOP