x close

สงกรานต์เชียงใหม่ 2559 คุมเข้ม สั่งห้ามขาย-ใส่ กกน. รุ่นเอกซเรย์




สงกรานต์เชียงใหม่ 2559 คุมเข้ม สั่งห้ามขาย-ใส่ กกน. รุ่นเอกซ์เรย์

          สงกรานต์เชียงใหม่ 2559 ผู้ว่าฯ กำชับห้ามวางขาย-สวมใส่ กางเกงรุ่นเอกซเรย์-บางจนเห็นด้านใน และกิจกรรมล่อแหลมต่าง ๆ ย้ำชัดหากตรวจเจอต้องโทษสถานหนัก

          วันที่ 14 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการเตรียมงานประเพณีสงกรานต์ 2559 แล้ว โดยมีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดงานเพื่อเข้าร่วมกำหนดกรอบมาตรการการจัดงานสงกรานต์ โดยไม่ให้มีเรื่องราวที่สร้างความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์เมืองล้านนา เบื้องต้นได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเข้มงวดในเรื่องการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่ปลอดแอลกอฮอล์ เวทีการแสดงรุกล้ำพื้นที่สาธารณะ และการแสดงที่ไม่เหมาะสม รวมไปถึงการแต่งกายที่ล่อแหลม โดยเฉพาะกางเกงรุ่นเอกซเรย์ที่เปิดเผยให้เห็นข้างใน ห้ามใส่และห้ามวางขายเด็ดขาด

          ทั้งนี้ นายปวิณ กล่าวว่า เนื่องด้วยปีที่ผ่าน ๆ มามีเวทีกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้ารอบคูเมืองจำนวนมาก มีทั้งการแสดงที่ส่อในการเต้นยั่วยวน บางเวทีอาจถึงขั้นให้ผู้ชายถอดเสื้อโชว์หน้าอก หรือโชว์กล้าม ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม โดยในปีนี้หากพบว่ามีเวทีใดฝ่าฝืนจัดแสดงในลักษณะดังกล่าวจะต้องมีมาตรการลงโทษที่เข้มข้นอาจถึงขั้นยุติและรื้อเวทีนั้น ๆ

อัพเดทข่าว วันสงกรานต์ 2559 ทั้งหมดคลิกเลย


ภาพจาก สปริงนิวส์

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงกรานต์เชียงใหม่ 2559 คุมเข้ม สั่งห้ามขาย-ใส่ กกน. รุ่นเอกซเรย์ อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2559 เวลา 14:08:18 62,753 อ่าน
TOP