x close

โอละพ่อ ข่าวเจอขนมจีนน้ำยาทิชชู ยืนยันแล้วเป็นเนื้อปลาจริง




ขนมจีนน้ำยาทิชชู

              โอละพ่อ สาวตั้งกระทู้แฉแหลก เสียเงินรับประทานขนมจีนในละแวกบ้าน คาดใช้ทิชชูเป็นน้ำยาแทนเนื้อปลา แต่ล่าสุด ตัดสินใจไปซื้อมาพิสูจน์ใหม่พร้อมสอบถามแม่ค้า ยืนยันเป็นเนื้อปลาจริง

              จากกรณี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2559 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอมชื่อ -Pmm- ได้ตั้งกระทู้เพื่อบอกเล่าประสบการณ์ หลังเสียเงินรับประทานขนมจีนน้ำยา แต่พบว่าสิ่งที่อยู่ภายในไม่ใช่เนื้อปลา ซึ่งเจ้าตัวคาดว่าน่าจะเป็นกระดาษทิชชู จากที่เคยได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมานาน จนกระทั่งประสบกับตัวเอง

ขนมจีนน้ำยาทิชชู
ขนมจีนน้ำยาทิชชู

               โดยในกระทู้ชื่อ "เสียค่าโง่ 30 บาทกับขนมจีนน้ำยาทิชชู !!!" ระบุว่า เคยได้ยินเรื่องของการใช้ทิชชูแทนเนื้อปลาในการทำน้ำยาของขนมจีนมาบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวจริง ๆ โดยมีการถ่ายภาพยืนยันชัดเจนว่า สิ่งที่อยู่ในถุงน้ำยาไม่น่าจะใช่เนื้อปลาแน่นอนเพราะแม่ค้าให้มาเยอะมาก และยังมีลักษณะเหนียว เคี้ยวยาก ไม่ละลายในปาก รวมถึงเมื่อบีบน้ำออกแล้วพบว่ามีลักษณะเป็นก้อนคล้ายกระดาษเปียกน้ำด้วย

              ทั้งนี้เมื่อกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ชาวพันทิปหลายรายก็เข้ามาให้ความเห็นแตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่ขอยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะทิชชูยุคนี้มีราคาแพง หากแม่ค้าใช้ทิชชูทำน้ำยาจริงก็อาจจะไม่คุ้มต้นทุน

              ในขณะที่เวลาต่อ มาเจ้าของกระทู้ได้โพสต์ภาพการสนทนา ระหว่างตนและอาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ โดยเป็นข้อความขอคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางอ.เจษฎาก็ระบุว่า ตนก็ไม่มั่นใจ แต่ถ้าเป็นทิชชูจริง เคี้ยวอย่างไรก็ไม่ละลายในปาก ในขณะที่เนื้อปลาแท้ควรจะละลายตามปกติ

              อย่างไรก็ดี เจ้าของกระทู้เองก็ยังไม่มั่นใจว่าเนื้อปลาดังกล่าวคือทิชชูหรือเนื้อปลา จริง ๆ แต่จากข้อมูลที่ได้รับทั้งหมด ทำให้ตนเริ่มคิดแล้วว่าน่าจะเจอขนมจีนทิชชูเข้าแล้ว

ขนมจีนน้ำยาทิชชู
            
              และล่าสุด เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2559 เจ้าของกระทู้ดังกล่าว ก็มาโพสต์ข้อมูลเพิ่มเติมอีกครั้ง หลังตัดสินใจไปสอบถามแม่ค้า พร้อมซื้อขนมจีนน้ำยาร้านดังกล่าวมาพิสูจน์อีกครั้ง โดยแม่ค้าระบุว่า สิ่งที่อยู่ในขนมจีนน้ำยา คือ เนื้อปลาดุกกับปลาช่อน ไม่ใช่กระดาษทิชชูอย่างที่เข้าใจในตอนแรก

ก่อนเท

ขนมจีนน้ำยาทิชชู

วิดเนื้อออกมา

ขนมจีนน้ำยาทิชชู

ดูดน้ำออกให้หมด //เอาปากดูด ๆ เหนียวจริงจัง

ขนมจีนน้ำยาทิชชู

              ขณะเดียวกัน ทางด้าน เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant ของอาจารย์เจษฎา ก็ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ (28 มีนาคม) ชี้แจงว่า ไม่ได้พูดว่าน้ำยาดังกล่าวมีโอกาสเป็นทิชชูสูง เพียงแต่บอกว่าถ้าเป็นทิชชู เคี้ยวยังไงก็ไม่ละลายในปาก พร้อมกับทดลองคว้าทิชชูมาเคี้ยวเล่น ก็เคี้ยวไม่เข้า ไม่ละลายในปากจริง ๆ เพราะว่ากระดาษทิชชูเป็นเส้นใยเซลลูโลส ซึ่งคนเราเคี้ยวไม่ได้ ไม่ได้มีเอนไซม์ใด ๆ ที่จะไปย่อย และถ้าอยากพิสูจน์มากกว่าการลองเคี้ยวดูนี้ ก็ให้เอามาส่องกล้องจุลทรรศน์ดู จะเห็นเป็นเส้นใยแน่นอน

              " ... ผมเองโดยส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องพวกนี้มันไม่มีใครเค้าทำจริงหรอก จับได้ง่าย ๆ ไม่คุ้มกับชื่อเสียงร้านขนมจีนตัวเอง"

โอละพ่อ ข่าวเจอขนมจีนน้ำยาทิชชู ยืนยันแล้วเป็นเนื้อปลาจริง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant-Pmm- สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ ข่าวเจอขนมจีนน้ำยาทิชชู ยืนยันแล้วเป็นเนื้อปลาจริง อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2559 เวลา 17:30:17 63,828 อ่าน
TOP