x close

ชาวบ้านจีนช่วยดูแลแพนด้าหลงทางนานนับชั่วโมง เพราะกลัวถูกหมาไล่

ชาวบ้านจีนช่วยยืนเฝ้าแพนด้าหลงทาง

          ภาพสุดประทับใจ ชาวบ้านจีนช่วยยืนเฝ้าแพนด้าหลงทางนานนับชั่วโมงระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เพราะกลัวว่าอาจถูกสุนัขในหมู่บ้านทำให้ตกใจ

          เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2559 สำนักข่าว CCTV ของจีน เผยภาพถ่ายประทับใจของชาวบ้านจีน ที่ช่วยกันเฝ้าดูแพนด้ายักษ์หลงทาง หลังจากที่มันพลัดออกมาจากป่าเข้ามาในหมู่บ้าน พวกเขาช่วยยืนเป็นเกราะกำบังไว้นานนับชั่วโมง ๆ ขณะรอทางการเข้ามาให้ความช่วยเหลือ
ชาวบ้านจีนช่วยยืนเฝ้าแพนด้าหลงทาง

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในมณฑลเสฉวนของจีน เมื่อวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา แพนด้าตัวหนึ่งได้เกิดพลัดหลง เตร็ดเตร่มาปรากฏตัวในหมู่บ้าน ชาวบ้านเห็นเข้าจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่อนุรักษ์แพนด้า ด้วยความเป็นห่วงว่ามันอาจจะป่วยหรือมีปัญหาทางสุขภาพ 

ชาวบ้านจีนช่วยยืนเฝ้าแพนด้าหลงทาง

          ระหว่างที่รอเจ้าหน้าที่เดินทางมา ซึ่งใช้เวลาเป็นชั่วโมง ๆ ชาวบ้านก็ไม่ได้ปล่อยให้เจ้าแพนด้าตัวนี้อยู่เพียงลำพัง พวกเขาเข้าไปประคบประหงมมันด้วยความเมตตา พร้อมทั้งยังยืนเป็นเกราะกำบังมันไว้เพื่อป้องกันไม่ให้สุนัขที่มีอยู่เต็ม หมู่บ้านเข้ามาทำให้เจ้าแพนด้าตัวนี้ตกใจได้

ชาวบ้านจีนช่วยยืนเฝ้าแพนด้าหลงทาง

          อย่างไรก็ดีเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงและตรวจสุขภาพมัน ก็พบว่าแพนด้าเพศเมียตัวนี้แข็งแรงดีมาก น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม จึงพามันไปปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติในที่สุด

ภาพจาก qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านจีนช่วยดูแลแพนด้าหลงทางนานนับชั่วโมง เพราะกลัวถูกหมาไล่ อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2559 เวลา 15:48:28 7,390 อ่าน
TOP