x close

เปิดคดีช็อก ! 2 เด็กหญิงวัย 13-14 ก่อฆาตกรรมโหด ทารุณเหยื่อดับคาบ้าน


เปิดคดีช็อก เด็กหญิงวัย 13-14 ก่อฆาตกรรมโหด ทารุณเหยื่อดับคาบ้าน

         สองเด็กหญิงอังกฤษวัยเพียง 13 และ 14 ปี ร่วมก่อคดีฆาตกรรมโหด ใช้ข้าวของทั้งโต๊ะกาแฟ ทีวี พลั่ว และอื่น ๆ กระหน่ำฟาดเหยื่อผู้ป่วยติดเหล้าวัย 39 ปี ทารุณอยู่ร่วม 5 ชั่วโมง ดับอนาถคาบ้านพักตัวเอง

         เมื่อวันที่ 5 เมายน 2559 สำนักข่าวบีบีซี รายงานความคืบหน้าคดีฆาตกรรมนางแองเจลา ไรท์สัน อายุ 39 ปี ชาวเมืองฮาร์เทิลพูล ประเทศอังกฤษ ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2557 โดยล่าสุดศาลเมืองฮาร์เทิลพูลได้พิจารณาให้ 2 ผู้ต้องหาเพศหญิง ซึ่งปัจจุบันอายุ 14 และ 15 ปีตามลำดับ มีความผิดจริงฐานก่อเหตุฆาตกรรม ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญที่น่าตระหนกตกใจอย่างมากสำหรับชาวอังกฤษ เนื่องจากฆาตกรทั้งสองยังเป็นเพียงเด็ก และยังเป็นเด็กผู้หญิงทั้งคู่ด้วย
         นางแองเจลา ผู้เป็นเหยื่อ เป็นผู้ป่วยโรคแอลกอฮอลิซึ่มหรือติดสุราเรื้อรัง และรู้จักกับฆาตกรเด็กทั้งสองในระดับหนึ่ง เพราะเคยช่วยซื้อสุราและบุหรี่ให้เด็กทั้งคู่เป็นครั้งคราว โดยในวันเกิดเหตุ เด็กหญิงทั้งสองราย ซึ่งขณะนั้นอายุ 13 และ 14 ปี ได้ไปที่บ้านของนางแองเจลา เพื่อจะให้เหยื่อไปซื้อบุหรี่และสุราให้ แต่สุดท้ายก็จบลงที่การฆ่าอย่างทารุณ 

เปิดคดีช็อก เด็กหญิงวัย 13-14 ก่อฆาตกรรมโหด ทารุณเหยื่อดับคาบ้าน

         ศพของนางแองเจลาถูกพบอยู่ในห้องนั่งเล่นภายในบ้านเธอเอง ในสภาพเปลือยตั้งแต่เอวลงมา รอบตัวท่อนล่างมีเศษแก้วแตกและก้อนกรวดกระจัดกระจายอยู่รอบ ๆ ตามรายงานจาก thenorthernecho ยังระบุว่า ในรูหูของเธอมีเถ้ากระดาษที่ไหม้ไฟถูกยัดไว้ด้วย ทั้งตัวมีร่องรอยถูกทำร้ายมากกว่า 100 บาดแผล โดยราว 80 แผลเกิดขึ้นที่บริเวณใบหน้า จากการถูกวัตถุหลายชนิดฟาดและทุ่มใส่ อาทิ แท่งไม้ที่ปลายมีนอตติดอยู่ กรอบรูป กาต้มน้ำ โต๊ะกาแฟ และยังพบโทรทัศน์กับพลั่วที่มีคราบเลือดเปื้อนอยู่ในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพยาธิสภาพชี้ว่า นางแองเจลาถูกทารุณต่อเนื่องราว 5 ชั่วโมง จนกระทั่งเสียชีวิต

เปิดคดีช็อก เด็กหญิงวัย 13-14 ก่อฆาตกรรมโหด ทารุณเหยื่อดับคาบ้าน

         หลังก่อเหตุแล้ว เด็กหญิงทั้งสองได้โทรศัพท์ขอให้ตำรวจพาพวกเธอกลับไปส่งที่บ้าน โดยยังถ่ายคลิปสั้นโพสต์ลงในแอพพลิเคชั่น snapchat ด้วยใบหน้าร่าเริง พร้อมข้อความว่ากำลังอยู่ในรถตำรวจ ชี้ให้เห็นว่าทั้งคู่ไม่ได้รู้สึกอะไรกับสิ่งที่เพิ่งทำลงไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบรูปเซลฟี่ของพวกเธอกับนางแองเจลาที่ถ่ายในวันเกิดเหตุด้วย ส่วนการจับกุมตัวเด็กทั้งสอง เกิดขึ้นหลังจากที่ผู้เป็นเจ้าของบ้านเข้ามาพบศพนางแองเจลาในวันรุ่งขึ้น และได้แจ้งเรื่องต่อตำรวจ

เปิดคดีช็อก เด็กหญิงวัย 13-14 ก่อฆาตกรรมโหด ทารุณเหยื่อดับคาบ้าน

         ในชั้นการสอบสวน เด็กหญิงที่โตกว่ายอมรับว่าได้ทำร้ายนางแองเจลาจริง แต่ไม่เจตนาให้เหยื่อเสียชีวิต และโบ้ยว่าเพื่อนอีกคนเป็นผู้บอกให้เธอทำ ขณะเพื่อนผู้ถูกกล่าวหาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนร่วมใด ๆ ในการทำร้ายร่างกาย ไม่ได้เป็นคนบอกให้ลงมือ และกล่าวว่าเพื่อนของเธอถูกนางแองเจลาพูดวิจารณ์เรื่องครอบครัว จึงรู้สึกโกรธ และนำมาสู่การก่อเหตุ

         กิล อเล็กซานเดอร์ ผู้บังคับการสภาเมืองฮาร์เทิลพูล เผยว่า กรณีนี้เป็นลักษณะคดีที่พบเห็นน้อยมาก และในตอนนี้ทุกฝ่ายกำลังพยายามทุกหนทางเพื่อให้ทราบและเข้าใจถึงแรงจูงใจที่ทำให้เด็กทั้งสองก่อเหตุดังกล่าว

         ด้านเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอัยการ กล่าวว่า ตลอดชีวิตการทำงาน 25 ปี ไม่เคยเจอกรณีผู้ก่อเหตุฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมที่เป็นเยาวชนวัยต่ำกว่า 15 หนำซ้ำยังเป็นเด็กผู้หญิงมาก่อน ไม่มีใครจินตนาการออกเลยว่าเด็กผู้หญิงกล้าลงมือก่อเหตุทารุณขนาดนี้ได้อย่างไร

         ทั้งนี้ ศาลจะมีการพิจารณาคดีอีกครั้งในวันที่ 14 เมษายน

ภาพจาก thenorthernecho


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคดีช็อก ! 2 เด็กหญิงวัย 13-14 ก่อฆาตกรรมโหด ทารุณเหยื่อดับคาบ้าน อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2559 เวลา 13:36:03 18,156 อ่าน
TOP