x close

อย่างกับหนัง ! ชายเรือล่มรอดติดเกาะ จากการใช้ใบไม้มาเรียงขอความช่วยเหลือ




         นี่มัน Cast Away ชัด ๆ ! ชาย 3 รายเรือล่มกลางทะเล ว่ายหนีตายขึ้นเกาะแต่หาทางกลับไม่ได้ เอาใบปาล์มเรียงเป็นตัวอักษร HELP โชคดีทหารสหรัฐฯ บินผ่าน ให้ความช่วยเหลือได้สำเร็จ

         วันที่ 9 เมษายน 2559 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายงานข่าวการช่วยเหลือ 3 ผู้เคราะห์ร้ายออกจากเกาะแฟรนดาดิก ซึ่งเป็นเกาะร้างไร้คนอาศัยกลางมหาสมุทรแปซิฟิก หลังเจ้าหน้าที่นาวิกโยธินสหรัฐฯ ซึ่งบินมาจากญี่ปุ่น สังเกตเห็นข้อความ HELP (ช่วยด้วย) ตัวใหญ่เรียงอยู่ที่ชายหาดหน้าเกาะ และมีคนอีกสามคนคอยโบกเสื้อชูชีพสีส้มอยู่ไหว ๆ


         ผู้เคราะห์ร้ายทั้งสามรายออกเรือมาตั้งแต่วันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา มุ่งหน้าเดินทางไปยังเกาะวีโน ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มหมู่เกาะไมโครนีเชีย แต่ระหว่างทางถูกคลื่นสูงกว่า 5 ฟุต ซัดจนเรือคว่ำ ทั้งสามต้องเกาะชูชีพพยุงตัวเองว่ายน้ำอยู่ทั้งคืน จนว่ายมาขึ้นที่เกาะแห่งนี้ได้ ทว่ากลับไม่รู้ว่าจะออกจากเกาะไปได้อย่างไร จึงตัดใบปาล์มมาเรียงเป็นตัวหนังสือขอความช่วยเหลือไว้ที่หาด และโชคดีที่มันได้ผล

         ในตอนนี้ชายทั้ง 3 คนได้รับการช่วยเหลือไปพักที่หมู่บ้านปูลับ รัฐชูค (Chuuk) ของไมโครนีเซีย ขณะที่ครอบครัวของพวกเขากำลังรอคอยการกลับมาอยู่ที่เกาะกวม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อย่างกับหนัง ! ชายเรือล่มรอดติดเกาะ จากการใช้ใบไม้มาเรียงขอความช่วยเหลือ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 17:23:04 37,701 อ่าน
TOP