x close

น่ารักมาก พ่อซื้ออัลปาก้าให้ลูกเลี้ยงแทนสุนัข ผ่านไป 2 ปีซี้ปึ้กสุด ๆ



อัลปาก้า

อัลปาก้า

          ถึงแม้จะได้เจ้าอัลปาก้ามาเลี้ยงแทนสุนัข แต่หนุ่มน้อยชาวออสเตรเลียคนนี้ก็รักและเลี้ยงดูอย่างดีไม่ต่างกัน ไปไหนพาไปด้วยทุกที่ ผ่านไป 2 ปี ตอนนี้ซี้กันสุด ๆ เลยล่ะ

          วันที่ 7 เมษายน 2559 เว็บไซต์ buzzfeed เผยภาพของเจ้า ชิววี่ สัตว์เลี้ยงที่แปลกตาแต่สุดแสนจะน่ารักจากครอบครัวหนึ่งในนครแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย เมื่อแมตต์ ลูกชายวัย 14 ปี อยากได้สุนัขมาเลี้ยงที่บ้าน แต่คุณพ่อมีเหตุผลบางอย่างไม่อยากซื้อสุนัขให้เขาเลี้ยง แต่ก็ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการซื้อเจ้าอัลปาก้ามาให้แทน เป็นของขวัญวันคริสต์มาสเมื่อปี 2557
อัลปาก้า

          เมื่อได้เจ้าอัลปาก้ามาเลี้ยงแล้ว ทั้งแมตต์และที่บ้านก็เลี้ยงเจ้าตัวนี้เป็นสัตว์เลี้ยงเหมือนกับสุนัขเลยทีเดียว ซึ่งอัลปาก้าเป็นสัตว์ที่เชื่อง รักสะอาด และขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง แถมยังเป็นสัตว์ที่ไม่มีกลิ่นเหม็นแม้ไม่ได้อาบน้ำ จึงสามารถเลี้ยงไว้ในบ้านได้เหมือนกับสุนัขตัวหนึ่ง

อัลปาก้า

          ครอบครัวได้ตั้งชื่อมันให้ว่า เจ้าชิววี่ (Chewy) ตามลักษณะนิสัยของมัน เนื่องจากมันชอบเคี้ยวทุกสิ่งที่ขวางหน้า ที่ประจำของเจ้าชิววี่จะอยู่ที่สนามหลังบ้าน ซึ่งมีทั้งที่ให้วิ่งเล่นและสระน้ำให้ลงไปแช่ด้วย แฮปปี้สุด ๆ ไปเลยเชียว

อัลปาก้า

          ตั้งแต่วันที่ได้เจ้าชิววี่มาเลี้ยงจนถึงตอนนี้ ผ่านไปเกือบ 2 ปีแล้ว ตอนนี้มันกลายเป็นสมาชิกของบ้าน และที่สำคัญ ก็เป็นเพื่อนซี้กับหนุ่มน้อยแมตต์ด้วย ไปไหนไปด้วยกันเหมือนกับสุนัขตัวหนึ่งเลย ทั้งพาออกไปเดินเล่นหรือพาไปเที่ยวนอกบ้าน น้ำทะเลก็ชอบเหมือนกันนะฮะ

อัลปาก้า

อัลปาก้า

อัลปาก้า

อัลปาก้า

อัลปาก้า

อัลปาก้า

อัลปาก้า

ภาพจาก Instagram chew_paca

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น่ารักมาก พ่อซื้ออัลปาก้าให้ลูกเลี้ยงแทนสุนัข ผ่านไป 2 ปีซี้ปึ้กสุด ๆ อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2559 เวลา 19:52:42 50,461 อ่าน
TOP