x close

สารวัตรยิงสุนัขตายคาแฟลต มอบตัวแล้ว โดน 3 ข้อหา อ้างปกป้องภรรยาท้อง

สารวัตรยิงหมาตาย

          สารวัตรยิงหมาตาย เข้ามอบตัวแล้ว บอกขอโทษและเสียใจกับสิ่งที่ทำไป อ้างเพราะต้องการปกป้องภรรยาและลูกในท้องถูกสุนัขจะรุมกัด-เคยมีคนถูกกัดมาแล้ว  โดนแจ้ง 3 ข้อหา-เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน
 
          จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ข่าวตำรวจตำแหน่งสารวัตรก่อเหตุยิงสุนัขตาย 1 ตัว และบาดเจ็บบริเวณคอและสะโพกอีก 1 ตัว ณ แฟลตตำรวจส่วนกลางลาดยาว เมื่อช่วงดึกวันที่ 8 เมษายน 2559 โดยอ้างว่าสุนัขจะเข้ามาทำร้ายก่อนนั้น [อ่านข่าว: รู้ตัวแล้ว สารวัตรใจโหดยิงหมาตายคาแฟลตตำรวจ อ้างถูกหมารุม]
 
          ล่าสุด (11 เมษายน 2559) เวลาประมาณ 11.00 น. พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร. ได้นำตัว พ.ต.ต. วสวัตติ์ สุขไทย สว.กลุ่มงานวิจัยและประเมินผล 3 กองวิจัย สำนักยุทธศาสตร์ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุยิงสุนัข มาสอบปากคำเบื้องต้น หลังจากผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอมอบตัว
สารวัตรยิงหมาตาย

          พล.ต.อ. พงศพัศ กล่าวว่า พ.ต.ต. วสวัตติ์ ได้ติดต่อขอมอบตัวและรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 3 ข้อหา คือ

1. ข้อหาห้ามผู้ใดทำการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรตามพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและจัดการสวัสดิภาพสัตว์ โทษปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท จำคุกไม่เกิน 2 ปี
2. ข้อหายิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา
3. พกพาอาวุธปืนไปในเมือง สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร


สารวัตรยิงหมาตาย

          รอง ผบ.ตร. กล่าวต่อว่า สำหรับโทษทางวินัยนั้นทางผู้ก่อเหตุต้องทำหนังสือชี้แจงไปยัง พล.ต.ต. เล็ก สังข์ดิษฐ์ ผบก.วจ. ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาพิจารณา เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนจะมีการลงความเห็นว่าจะดำเนินการอย่างไร และอยู่ระหว่างการพิจารณาพักราชการ ขณะที่ผลชันสูตรสุนัขที่ตายพบว่ามีเลือดออกจำนวนมาก ส่วนตัวที่บาดเจ็บอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งตนจะขอรับผิดชอบในเรื่องค่ารักษา 1 หมื่นบาทเอง และขณะนี้มีผู้ใจบุญติดต่อรับสุนัขตัวดังกล่าวไปดูแลต่อแล้ว โดยหลังนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชาสัมพันธ์ถึงบทลงโทษผู้ที่กระทำทารุณต่อสัตว์เพื่อให้เข้าใจตรงกัน
 
สารวัตรยิงหมาตาย

          ขณะ ที่ พ.ต.ต. วสวัตติ์ ให้การว่า ยอมรับผิดและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งตนมาทราบภายหลังว่าสุนัขที่ตนยิงนั้นตายจึงติดต่อเข้ามอบตัว ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากเมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ภรรยาของตนลงมาจากแฟลตเพื่อมาซื้อของก่อนจะถูกสุนัขจรจัดบริเวณนั้นกว่า 20 ตัวล้อมไว้และมีทีท่าว่าจะเข้ามารุมกัดแต่ภรรยาของตนหนีมาได้ นอกจากนี้ยังเคยมีผู้ที่อาศัยอยู่แถวนั้นเคยถูกสุนัขเหล่านี้กัดด้วย จนกระทั่งวันเกิดเหตุตนได้พาภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ไปเที่ยวงานกาชาด เมื่อกลับมาถึงก็ถูกสุนัขกลุ่มดังกล่าวล้อมไว้และจะรุมกัดอีก ด้วยความที่ต้องการปกป้องครอบครัวตนจึงก่อเหตุดังกล่าว รวมทั้งวันนี้ตนได้นำคนที่เคยถูกสุนัขกลุ่มดังกล่าวกัดจนถูกเย็บหลายสิบเข็มมาเป็นพยานด้วย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AkaravutTv9, @Plloy_tnn24

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สารวัตรยิงสุนัขตายคาแฟลต มอบตัวแล้ว โดน 3 ข้อหา อ้างปกป้องภรรยาท้อง อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2559 เวลา 15:36:46 20,215 อ่าน
TOP