x close

ชาวเมืองตะลึงงัน เทศกิจจับมาสคอตร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดดัง เหตุขวางทางเดิน

จับมาสคอต

          เจ้าหน้าที่เทศกิจจีน เข้าจับมาสคอตประจำร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดดังในเมือง เหตุเพราะยืนขวางทางเดิน

          เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2559 เว็บไซต์เซี่ยงไฮต์อิสต์ เผยรายงานชวนอึ้ง เมื่อเจ้าหน้าที่เทศกิจของประเทศจีนหลายนาย บุกเข้าจับโรนัลด์ แมคโดนัลด์ หรือหุ่นมาสคอตประจำร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดดัง ที่ยืนเป็นสัญลักษณ์อยู่หน้าร้านสาขาหัวตู กลางเมืองกว่างโจว ท่ามกลางสายตาชวนสงสัยของลูกค้าและชาวเมืองที่ผ่านไปมาในย่านนั้น

จับมาสคอต

          ทั้งนี้ จากรายงานระบุว่า ทางร้านอาหารดังกล่าวมักจะชอบจัดโฆษณาโปรโมชั่นต่าง ๆ ที่หน้าร้านทำให้กีดขวางทางเดิน ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้ามาจัดการเพื่อเคลียร์พื้นที่ทางเดิน แต่จากนั้น ทางผู้จัดการของร้านได้ออกมาด้วยอารมณ์โมโห พร้อมกับพูดจาแนวประชดประชันว่า "แล้วมาสคอตตัวที่ยืนอยู่นี่ ก็ยืนอยู่ในทางเดินเหมือนกัน ไม่ยึดไปด้วยล่ะ" และนั่นเองทำให้เจ้าหน้าที่เห็นด้วย ทำการถอนตัวมาสคอตยกออกไปด้วยเลย โดยจะคืนให้หลังจากทางร้านยอมรับผิด

          หลังจากภาพถ่ายของเหตุการณ์ดังกล่าวถูกนำไปโพสต์แชร์ลงสื่อโซเชียลมีเดีย จุดกระแสเป็นที่พูดถึงอย่างมาก ชาวเน็ตจีนต่างพากันเข้ามาคอมเม้นท์ชวนฮาต่าง ๆ มากมาย บ้างก็ถาม ทำไมคุณลุงโรนัลด์ถึงโดนจับ เรื่องวีซ่าเหรอ ?

จับมาสคอต

จับมาสคอต

จับมาสคอต

ภาพจาก NetEase

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเมืองตะลึงงัน เทศกิจจับมาสคอตร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดดัง เหตุขวางทางเดิน อัปเดตล่าสุด 21 เมษายน 2559 เวลา 00:50:28 19,505 อ่าน
TOP