x close

โชคลอยมาเกย คู่รักชาวอังกฤษเจออ้วกวาฬ มูลค่าสูงลิบกว่า 2.5 ล้าน

คู่รักชาวอังกฤษเจออ้วกวาฬ มูลค่าสูงลิบกว่า 2.5 ล้าน

          คู่สามี-ภรรยาชาวอังกฤษ โชคก้อนโตหล่นทับ เจออ้วกวาฬ หรืออำพันทะเล คาดมีมูลค่าสูงถึง  2.5 ล้านบาท เผยดีใจมากราวกับฝันเป็นจริง

          เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานชวนตะลึงว่า แกรี่ วัย 48 ปี และแอนเจล่า วิลเลียมส์ วัย 49 ปี คู่สามี-ภรรยาชาวอังกฤษ มีอันต้องดีใจสุด ๆ เพราะขณะที่ทั้งสองเดินเล่นอยู่ที่ชายหาดมิดเดิลตันแซนด์ส ใกล้กับอ่าวมอร์คัมบ์ จู่ ๆ ก็ เดินไปพบกับอ้วกวาฬ หรืออำพันทะเลที่มีมูลค่ามหาศาลเข้าโดยบังเอิญ
          แกรี่และแอนเจล่า เผยว่า ขณะที่ทั้งคู่เดินอยู่บนชายหาด พวกเขาได้กลิ่นเหม็นคล้ายปลาเน่า จึงเดินตามกลิ่นนั้นเพื่อไปดูต้นตอ ก่อนจะพบก้อนวัตถุประหลาดลักษณะคล้ายก้อนหิน จากนั้นเมื่อลองสังเกตดี ๆ จึงเห็นว่า เจ้าก้อนประหลาดนี้เหมือนกับที่เคยเห็นในหนังสือพิมพ์ มันคืออ้วกวาฬ ที่มีมูลค่าสูง สามารถนำไปสกัดเป็นน้ำหอมได้ จึงได้นำห่อผ้าพันคอนำกลับบ้านไป

คู่รักชาวอังกฤษเจออ้วกวาฬ มูลค่าสูงลิบกว่า 2.5 ล้าน

          หลังจากกลับถึงบ้าน ในเมืองโอเวอร์ตัน มณฑลแลงคาเชอร์ แกรี่ได้นำอ้วกวาฬก้อนนี้ไปชั่งน้ำหนักได้ 1.57 กิโลกรัม ซึ่งหลังจากสอบถามกับผู้ค้า คำนวณราคาคร่าว ๆ ได้ประมาณ 50,000 ปอนด์ หรือราว 2.5 ล้านบาท โดยตอนนี้ทั้งคู่ได้เก็บรักษาไป พร้อมกับได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญจากฝรั่งเศส และนิวซีแลนด์เพื่อพิจารณาเรื่องการขาย

          ทั้งนี้ อ้วกวาฬ หรืออำพันทะเล (Ambergris) มาจากการสำรอกหรือการขับถ่ายของวาฬสเปิร์ม มีลักษณะเป็นก้อนไขมันแข็ง ๆ เมื่อถูกขับออกจากตัววาฬช่วงแรก ๆ จะมีกลิ่นเหม็นมาก แต่เมื่อเวลาผ่านไป จะเกิดปฏิกิริยากับอากาศและแสงแดด ทำให้ลักษณะของมันจะเปลี่ยนไปมีลักษณะคล้ายกับอำพัน และจากกลิ่นเหม็นก็จะเปลี่ยนเป็นกลิ่นหอม

ภาพจาก Twitter @katetimmarty, @itsrealH

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โชคลอยมาเกย คู่รักชาวอังกฤษเจออ้วกวาฬ มูลค่าสูงลิบกว่า 2.5 ล้าน อัปเดตล่าสุด 19 เมษายน 2559 เวลา 16:04:54 128,954 อ่าน
TOP