x close

อัศจรรย์ใต้ทะเล คลิปฝูงปลาซ่อนตัวใต้ร่มแมงกะพรุน นายไปไหนพวกเราไปด้วย


คลิปฝูงปลาซ่อนตัวใต้ร่มแมงกะพรุน

        คลิปแมงกะพรุนใจดี ปล่อยเหล่าฝูงปลาตัวจิ๋วให้แอบในลำตัว หลบภัยจากเหล่าปลานักล่า กลายเป็นโล่กำบังเคลื่อนที่ขนาดย่อม นายไปไหนพวกเราไปกับนายด้วย

        เปิดคลิปสัตว์โลกน่ารักกันอีกแล้ว คราวนี้มาชมคลิปวิดีโอการพึ่งพาอาศัยกันของสัตว์น้ำใต้ทะเล ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ชวนประทับใจระหว่างแมงกะพรุนและลูกปลาตัวเล็กตัวน้อย ที่บันทึกเอาไว้ได้โดย สจวร์ต วิธฟิลด์ และถูกโพสต์ลงบนเว็บไซต์ยูทูบแชนแนล Earth Touch
คลิปฝูงปลาซ่อนตัวใต้ร่มแมงกะพรุน

        โดยในคลิปวิดีโอ ปรากฏภาพแมงกะพรุนตัวหนึ่งกำลังว่ายน้ำ แต่เมื่อลองมองดี ๆ จากด้านใต้ จะเห็นได้ว่ามีปลาเล็กปลาน้อยจำนวนมาก กำลังมุดอยู่ภายในร่างของแมงกะพรุนอยู่เต็มไปหมดเลย

คลิปฝูงปลาซ่อนตัวใต้ร่มแมงกะพรุน

        ที่ทำอย่างนั้น ก็เป็นเพราะว่าไม่มีใครหน้าไหนกล้าแหย็มกับแมงกะพรุนแน่นอน ด้วยพิษอันร้ายกาจที่หนวดของมัน ทำให้ปลานักล่าที่ว่ายอยู่รอบ ๆ ได้แต่แอบมองตาปริบ ๆ ไม่กล้ายุ่งกับฝูงลูกปลาเลยแม้แต่น้อย

คลิปฝูงปลาซ่อนตัวใต้ร่มแมงกะพรุน

        แมงกะพรุนเหล่านี้ จะคอยปกป้องลูกปลาให้พ้นจากอันตราย จนกว่าพวกมันจะเติบโตแข็งแรง ดูแลตัวเองได้เมื่อโตเต็มวัย และจากไปมีชีวิตเป็นของตัวเองในที่สุด

        ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ จากธรรมชาติ ที่สิ่งมีชีวิตทุกตัวบนโลกต่างอาศัย เกื้อกูลกัน จนเกิดเป็นความงดงามบนโลกของเราเช่นนี้นี่เองค่ะ



ภาพจาก Earth Touch
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อัศจรรย์ใต้ทะเล คลิปฝูงปลาซ่อนตัวใต้ร่มแมงกะพรุน นายไปไหนพวกเราไปด้วย อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2559 เวลา 13:55:23 8,189 อ่าน
TOP