x close

แม่โวยลั่น โรงพยาบาลติดฉลากยาผิด ให้เด็กกินคาลามายด์จนต้องแอดมิท




แม่โวยลั่น ! โรงพยาบาลติดฉลากยาผิด ให้เด็กกินคาลามายด์จนต้องแอดมิทแม่โวยลั่น ! โรงพยาบาลติดฉลากยาผิด ให้เด็กกินคาลามายด์จนต้องแอดมิท

           อุทาหรณ์ โรงพยาบาลติดฉลากยาผิด ให้เด็กกินคาลามายด์ แทนยาขยายหลอดลม ทำเด็กตัวสั่น-ต้องนอนโรงพยาบาล ชาวเน็ตแนะฟ้องเอาเรื่องโรงพยาบาลให้ถึงที่สุด

           กลายมาเป็นเหตุอุทาหรณ์ล่าสุดที่โลกออนไลน์ได้แชร์ต่อกันเป็นอย่างมากในขณะนี้ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Alover Bah  ได้ออกมาเปิดเผยในวันที่ 21 เมษายน 2559 บอกเล่าถึงความผิดพลาดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ติดฉลากยาผิด นำฉลากสำหรับยากินมาติดไว้กับขวดยาคาลามายด์ ยาทาแก้คันสำหรับใช้ภายนอก ทำให้ลูกชายของเธอต้องเข้าโรงพยาบาลจากการกินคาลามายด์เข้าไป
           โดยระบุว่า เธอได้พาลูกชายมาตรวจที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคปอดบวม จึงให้พ่นยา 2 ครั้ง พร้อมให้ยากลับไปกินที่บ้าน จากนั้นเมื่อถึงเวลาเข้านอนเธอก็เปิดดูถุงยาเพื่อหาว่ามียากินก่อนนอนหรือ ไม่ ซึ่งก็พบว่ามียาที่ต้องกินก่อนนอนอยู่ 3 ตัว และ 1 ในนั้นก็คือ ยาขยายหลอดลม ที่ทางโรงพยาบาลติดสติ๊กเกอร์ระบุให้กินค่อนช้อนชา เช้า เย็น ก่อนนอน

แม่โวยลั่น ! โรงพยาบาลติดฉลากยาผิด ให้เด็กกินคาลามายด์จนต้องแอดมิท

           หลังจากที่เธอป้อนยาตัวนี้ให้ลูกชายทาน ปรากฏว่าลูกชายของเธอก็ตัวสั่น ในตอนนั้นเธอเริ่มรู้สึกว่ายานี้กลิ่นแปลก ๆ จึงลองชิมดู และพบว่ารสชาติกับกลิ่นนั้นเหมือนไม่ใช่ยาสำหรับเด็กวัยไม่ถึง 1 ขวบ จึงลองฉีกสติ๊กเกอร์ที่โรงพยาบาลติดที่ขวดออก และเมื่อได้อ่านฉลากยาที่มากับขวดแล้วก็ต้องตกใจมาก เพราะยาที่ทางโรงพยาบาลให้ลูกชายของเธอกิน จริง ๆ แล้วเป็นยาคาลามายด์ แก้อาการผดผื่น คัน ลมพิษ ซึ่งเป็นยาใช้ภายนอก ห้ามรับประทาน แล้วจากนี้เธอควรจะทำอย่างไรต่อไป

           นอกจากนี้มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากผลของการทานยาผิดทำให้ขณะนี้ลูกชายของเธอต้องนอนโรงพยาบาลเพื่อดูอาการ และหากลูกชายของเธอเป็นอะไรไปจะต้องมีการฟ้องเอาเรื่องให้ถึงที่สุดอย่างแน่นอน

           ขณะที่ชาวเน็ตคนอื่น ๆ ต่างเข้ามาสอบถามอาการของลูกชายคุณ Alover Bah ด้วยความเป็นห่วง พร้อมระบุว่านี่เป็นความสะเพร่าอย่างมากของโรงพยาบาล แนะนำให้ฟ้องโรงพยาบาลเพื่อเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขณะที่บางคนยังระบุด้วยว่าเด็กชายนั้นไม่ใช่รายแรกที่พบกับเหตุการณ์ทำนองนี้ เพราะคนใกล้ชิดของพวกเขาก็เคยโดนมาแล้ว


แม่โวยลั่น ! โรงพยาบาลติดฉลากยาผิด ให้เด็กกินคาลามายด์จนต้องแอดมิท

แม่โวยลั่น ! โรงพยาบาลติดฉลากยาผิด ให้เด็กกินคาลามายด์จนต้องแอดมิท

แม่โวยลั่น ! โรงพยาบาลติดฉลากยาผิด ให้เด็กกินคาลามายด์จนต้องแอดมิท

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Alover Bah

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่โวยลั่น โรงพยาบาลติดฉลากยาผิด ให้เด็กกินคาลามายด์จนต้องแอดมิท อัปเดตล่าสุด 26 เมษายน 2559 เวลา 17:28:35 78,181 อ่าน
TOP