x close

หายนะ ! ไฟป่าครั้งใหญ่ในแคนาดา เปลี่ยนฟ้าเป็นทะเลเพลิง อพยพเฉียดแสน


ไฟป่าครั้งใหญ่ในแคนาดา

          ไฟป่าโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงที่เมืองฟอร์ท แมคเมอร์เรย์ ของแคนาดา ย้อมท้องฟ้าเป็นสีแดงฉาน ควันหนาทึบพวยพุ่งขึ้นฟ้า ทางการสั่งอพยพคนทั้งเมือง 80,000 ชีวิต 

          วันที่ 4 พฤษภาคม 2559 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยภาพน่าตระหนก พร้อมรายงานเหตุไฟป่าลุกโหมอย่างหนักที่เมืองฟอร์ท แมคเมอร์เรย์ ย่านชานเมืองของรัฐแอลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา โดยไฟเริ่มลุกไหม้ขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ก่อนทวีความรุนแรงขึ้นอย่างหนักในวันนี้ (4 พฤษภาคม) จากสภาพอากาศแห้งและกระแสลมที่พัดเข้ามา เพลิงได้ลามกินพื้นที่ป่ากว่า 6,540 เอเคอร์ (ประมาณ 2,6160,000 ตารางเมตร) กลายเป็นกองเพลิงยักษ์ เปลวเพลิงสีแดงพวยพุ่งขึ้นฟ้า พร้อมส่งควันหนาทึบปกคลุมทั่วบริเวณ และลามเข้ามาถึงในตัวเมือง จนทางการออกต้องคำสั่งอพยพประชากรทั้งเมือง 80,000 ชีวิตออกจากพื้นที่ ซึ่งในขณะนี้เพลิงก็ยังคงลุกไหม้อยู่อย่างหนักหน่วง และคาดว่าน่าจะยังทวีความรุนแรงขึ้นอีกในวันพรุ่งนี้

          ประชาชนที่มีรถแห่ขับอพยพออกจากตัวเมืองตามถนนทางหลวงมุ่งหน้าทางใต้ ขณะบางส่วนใช้เส้นทางด้านทิศเหนือ เกิดการจราจรแออัด รถติดยาวเหยียดทั้งสองฝั่ง ขณะสถานีวิทยุท้องถิ่นจำต้องงดออกอากาศชั่วคราว เพราะเจ้าหน้าที่เองก็ต้องอพยพเช่นกัน

          ด้าน Suncor Energy โรงงานผลิตน้ำมันจากทรายน้ำมัน ที่อยู่ห่างออกไป 25 กิโลเมตรจากทางตอนเหนือของเมือง ยืนยันว่า โรงงานยังคงปลอดภัยดี และตอนนี้ได้ลดกำลังการผลิตลง เพื่อให้คนงานและครอบครัวได้อพยพไปในสถานที่ปลอดภัย

ไฟป่าครั้งใหญ่ในแคนาดา
          ทั้งนี้ ในปีนี้เมืองฟอร์ท แมคเมอร์เรย์ เผชิญสภาพอากาศแห้งผิดปกติเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีอื่น ๆ อันจะทำให้ไฟป่าที่เกิดขึ้นในหนนี้รุนแรงและยาวนานกว่าครั้งไหน ๆ ด้านตัวเลขของผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุไฟป่าดังกล่าวยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด


ไฟป่าครั้งใหญ่ในแคนาดา

ไฟป่าครั้งใหญ่ในแคนาดา

ไฟป่าครั้งใหญ่ในแคนาดา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หายนะ ! ไฟป่าครั้งใหญ่ในแคนาดา เปลี่ยนฟ้าเป็นทะเลเพลิง อพยพเฉียดแสน อัปเดตล่าสุด 5 พฤษภาคม 2559 เวลา 09:11:12 24,913 อ่าน
TOP