x close

สุดยอด ! คลิปทดสอบระบบขนส่งแห่งอนาคต ความเร็วสูงปรี๊ด 640 กม./ชม.

ระบบขนส่งทางรางรูปแบบใหม่
          อีลอน มัสค์ CEO แห่ง เทสลา มอเตอร์ ผุดโครงการ Hyperloop One ระบบขนส่งทางรางรูปแบบใหม่ ที่มาพร้อมเครื่องจักรความเร็วสูงสุดถึง 640 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดในอนาคต อาจสามารถพัฒนาจนมีความเร็วได้สูงถึง 1,120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง !

          เทคโนโลยีในโลกยุคปัจจุบันนี้ เรียกได้ว่ามีความก้าวล้ำนำสมัย อย่างที่เรา ๆ แทบตามไม่ทันเลยทีเดียว ล่าสุด อีลอน มัสต์ CEO หนุ่มแห่ง เทสลา มอเตอร์, สเปซเอ็กซ์ และเพย์พาล ได้ผุดโครงการใหม่เกี่ยวกับการขนส่งขึ้นอีกชิ้น ซึ่งมีชื่อว่า Hyperloop One (ไฮเปอร์ลูป วัน)
ระบบขนส่งทางรางรูปแบบใหม่
DAVID BECKER / AFP

          โดยรายงานจากเว็บไซต์ Engadget เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2559 ระบุว่า ลักษณะโดยรวมของ Hyperloop One นั้น เป็นระบบการขนส่งที่เน้นเรื่องความเร็วเป็นหลัก ด้วยการใช้ระบบเลื่อนและราง ที่ตัวเครื่องยนต์นั้นสามารถเร่งความเร็วจาก 0 ไปถึง 96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ในเวลาเพียง 1.1 วินาที และมีความเร็วสูงสุดถึง 640 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ระบบขนส่งทางรางรูปแบบใหม่
DAVID BECKER / AFP

          นอกจากนี้ ทางทีมผู้พัฒนายังเปิดเผยด้วยว่า ความเร็วสูงสุดที่ 640 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น เป็นเพียงความเร็วในช่วงทดสอบรุ่นโปรโตไทป์ โดยคาดว่าระบบที่เสร็จสมบูรณ์แล้วน่าจะมีความเร็วสูงได้ถึง 1,120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

          ส่วนในคลิปวิดีโอนี้ เป็นเหตุการณ์ที่ถูกบันทึกได้จากงานทดสอบ Hyperloop One อย่างเป็นทางการ ณ ทะเลทรายในรัฐเนวาดา เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่เรียกได้ว่า มันสามารถโชว์ประสิทธิภาพเหนือชั้นได้เป็นที่น่าพอใจ และค่อนข้างสมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

ระบบขนส่งทางรางรูปแบบใหม่
John GURZINSKI / AFP



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด ! คลิปทดสอบระบบขนส่งแห่งอนาคต ความเร็วสูงปรี๊ด 640 กม./ชม. อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2559 เวลา 18:12:54 11,920 อ่าน
TOP